Những lý do để tin Pep sẽ lại vô địch Premier League

16:38 Thứ sáu 12/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City đang dần lấy lại vị thế của mình trên bảng xếp hạng Premier League trong bối cảnh các đối thủ trực tiếp tự bắn vào chân mình.

De Bruyne trở lại 

Man City đã dính một tổn thất nặng nề trong giai đoạn khởi tranh mùa giải khi Kevin de Bruyne chấn thương ở phút 24 trong trận gặp Burnley. Ở bất cứ vị trí nào, dù là Erling Haaland hay John Stones, Pep Guardiola vẫn có thể tìm được người thay thế. Nhưng khi đội trưởng của câu lạc bộ chấn thương, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Dù bước sang tuổi 32 nhưng trước đó, De Bruyne vẫn thể hiện một phong độ tuyệt vời khi có 10 bàn thắng và 31 pha kiến tạo ở mùa giải 2022/2023. Việc cầu thủ người Bỉ dính chấn thương khiến Pep buộc phải sử dụng Julian Alvarez để trám vào, dù tiền đạo người Argentina vẫn thể hiện tốt nhưng mọi thứ không thể tuyệt đối như cái cách De Bruyne đã thể hiện.

 - Bóng Đá

 Kevin trở lại rất đúng lúc.

Chính Pep cũng thể hiện bản thân hạnh phúc khi chứng kiến sự trở lại này, ông nói: "Chúng tôi vô cùng vui mừng khi anh ấy [Kevin de Bruyne] trở lại. Bởi vì Kevin giúp toàn đội chiến thắng và có rất ít những mẫu cầu thủ như anh ấy trên thế giới".

Mohamed Salah trở về tham dự AFCON

Đây thực sự là thời điểm không phù hợp một chút nào cho sự vắng mặt của tiền đạo người Ai Cập khi Man City đang thu hẹp khoảng cách thời gian gần đây với những chiến thắng trước Everton và Sheffield United.

The Kop sẽ thiếu vắng sự phục vụ của "Vua Ai Cập" trong vòng ít nhất vài tuần tới, dự kiến anh sẽ bỏ lỡ những trận đấu trước Bournemouth, Arsenal hay Chelsea. Đây có thể trở thành bước ngoặt của mùa giải khi Pháo thủ cũng là một đối thủ trong cuộc đua Premier League, trong khi Chelsea và Bournemouth cũng không phải là đối thủ dễ xơi một chút nào. 

Man City có thể sẽ tận dụng cơ hội khi De Bruyne trở lại trong khi Salah phải vắng mặt để tiến sát ngôi đầu trước khi tìm cách bứt tốc trong giai đoạn 2 của mùa giải.

Arsenal và Aston Villa không thực sự là đối thủ đáng gờm

Trên lý thuyết, đây là 2 đội bóng này vẫn đang là đối trọng trực tiếp cho chức vô địch. Tuy nhiên, họ lại thiếu những phẩm chất của nhà vô địch, điều mà Man City trong tay Pep Guardiola có thừa.

 - Bóng Đá

 Aston Villa để thua 2-3 trước Man Utd dù đã dẫn trước với tỉ số 2-0.

Từng được đánh giá là một trong những "ngựa ô" có thể tạo nên kỳ tích, Aston Villa đã không thể bứt lên chiếm ngôi đầu bảng khi Liverpool và Arsenal cầm chân nhau trong trận hòa 1-1. Thay vào đó, thầy trò Unai Emery lại để một đội bóng đang cầm chắc vé xuống hạng như Sheffield United cầm hòa trước khi để Man Utd lội ngược dòng dù đã dẫn trước 2-0 sau hiệp 1.

Arsenal vẫn là một đối thủ mạnh, nhưng những quyết định của Mikel Arteta thường xuyên khiến đội bóng phải rơi vào thế "tự hủy". Còn nhớ ở mùa giải vừa rồi, dù xếp đầu bảng xếp hạng trong 17 vòng đấu, Pháo thủ vẫn để tuột mất chức vô địch vào tay chính Man xanh của Pep do chấn thương của William Saliba và Gabriel Jesus.

Đăng Trương | 15:40 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục