Những hảo thủ Pháp bị lãng quên

02:00 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Họ là những cầu thủ mang quốc tịch Pháp, có tiềm năng và đã khẳng định được vị trí của mình ở các CLB chủ quản. Thế nhưng, HLV Didier Deschamps vẫn chưa dành cho họ một sự chú ý cần thiết và trao cơ hội.

Antoine Griezmann

Antoine Griezmann đang là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất La Liga ở mùa giải năm nay. Thực tế, anh đã nổi lên như một tài năng trẻ từ những năm vừa qua. Lối chơi của anh nổi bật là khả năng ghi bàn lẫn có thể thực hiện những đường kiến tạo cho đồng đội. Ngoài ra anh còn nhiều lần khuấy đảo các hàng thủ đối phương với những pha xử lý bóng khôn ngoan, đơn giản song đầy hiệu quả.

Antoine Griezman. Ảnh: Internet

Chân sút 22 tuổi này cũng vừa vươn lên thứ 3 trong cuộc đua giành Pichichi với 15 bàn ở La Liga, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, Diego Costa và đứng trên cả Messi. Người hâm mộ Les Blues cũng đã lên tiếng kêu gọi HLV Deschamps nên trao cơ hội cho anh thể hiện, thay vì cứ chọn lựa những Jeremy Menez, Hatem Ben Arfa.

Morgan Schneiderlin

Những thành công ở mùa giải năm nay của CLB Southampton có dấu ấn rất lớn của tiền vệ 24 tuổi – Morgan Schneiderlin. Anh đang có phong độ khá tốt tại giải Ngoại hạng, kể từ năm ngoái cho tới năm nay. Kỹ năng phòng ngự chắc chắn, thể lực bền bỉ và óc quan sát nhạy bén của Schneiderlin khiến cho HLV Mauricio Pochettino luôn cảm thấy an tâm.

Morgan Schneiderlin. Ảnh: Internet

Schneiderlin từng khoác áo các đội trẻ Pháp từ U16 cho tới U21, và anh rất khao khát phục vụ Les Blues. Đó là điều anh đang mong mỏi. Nhưng nếu muốn làm được điều đó, anh phải chứng tỏ mình không hề thua kém những Paul Pogba, Blaise Matuidi, Etienne Capoue hay Maxime Gonalons.

Remy Cabella

Remy Cabella là một sản phẩm từ trung tâm đào tạo của CLB Montpellier. Giới chuyên môn nhận định Cabella sớm muộn cũng sẽ được triệu tập vào đội tuyển Pháp, sau khi quan sát màn thể hiện của anh suốt những mùa giải chơi cho cựu vô địch Ligue 1. Anh có thể chơi đa năng ở mọi vị trí từ hàng tiền vệ đến tiền đạo.

Remy Cabella. Ảnh: Internet

Cầu thủ 22 tuổi này đã có những đóng góp đáng kể vào chức vô địch của Montpellier mùa 2011-2012. Nhờ có anh hỗ trợ mà tiền đạo Olivier Giroud khi đó có thể trở thành một tay săn bàn xuất sắc, là Vua phá lưới năm đó.

Lucas Digne

Trong lối chơi của Lucas Digne, người hâm mộ dường như được chứng kiến hình ảnh của một “Daniel Alves”. Đó là một hậu vệ cánh hoàn toàn làm chủ toàn bộ phần đường biên mình đảm nhận. Những gì Digne làm tương đương với công việc của 2 người trên sân khi anh lên công về thủ đều đặn bên cánh trái đội tuyển U-21 Pháp, có thể chơi cả hậu vệ trái và tiền đạo trái

Lucas Digne. Ảnh: Internet

Tạt bóng khi đang chạy là kĩ năng rất đặc biệt ở Digne và đôi lúc anh thậm chí là người dâng cao nhất trong thế trận tấn công của PSG. Trong bối cảnh Patrice Evra không còn duy trì phong độ đỉnh cao, Lucas Digne có thể là một sự thay thế xứng đáng ở Les Blues.
 
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục