Những CĐV siêu đặc biệt của bóng đá Việt Nam

10:12 Thứ bảy 06/12/2014

Việt Nam xưa nay vẫn nổi tiếng là quốc gia hâm mộ bóng đá đến quên ăn quên ngủ, và tất nhiên, đi kèm với đó là không ít những CĐV luôn sẵn sàng "quên mình" vì đội tuyển nước nhà.

1. Trần Song Hải

Anh Trần Song Hải – một doanh nhân ở TP.HCM là 1 CĐV trung thành của ĐT Việt Nam suốt 18 năm qua. Với mong ước muốn CĐV Việt Nam phủ đỏ sân Shah Alam, anh Hải đã tự bỏ ra 600 triệu để mua 3.000 vé trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia. Anh Hải khẳng định ông làm việc này xuất phát từ cái tâm với bóng đá Việt Nam.

Anh Trần Song Hải (đứng giữa)

“Ban đầu tôi nhờ anh em phóng viên hỏi về vấn đề vé và tôi muốn đặt mua 3.000 vé. Nhưng trong tối qua, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã gọi điện trực tiếp sang Malaysia. LĐBĐ Malaysia hứa sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho CĐV Việt Nam”- anh Trần Song Hải chia sẻ.

“Quan điểm sống của tôi là giúp được ai thì giúp. ĐT Việt Nam đã vào đến bán kết và rất cần sự hỗ trợ từ phía NHM. Tôi mua sẵn vé bởi biết rằng người Việt Nam mình thường có tâm lý ngại, không rõ có mua được vé ở nước bạn hay không. Tôi mua vé trước và sẽ để lại cho NHM Việt Nam sang Malaysia cổ vũ đội tuyển với giá gốc dù biết chắc sẽ chả thu lại đủ số tiền đã bỏ ra. Tôi chẳng nghĩ thiệt hơn hay lời lỗ gì ở đây cả. Có thể có những người không có điều kiện, nhất là những công nhân, người lao động mới sang làm việc ở Malaysia, tôi sẵn sàng phát miễn phí cho họ”.

Theo anh Hải, lá cờ tổ quốc rộng 400m2 và một góc khán đài sân Shah Alam được phủ đỏ sẽ giúp cho thầy trò HLV Miura có thêm chỗ dựa để giành được kết quả tốt trong trận bán kết lượt đi trên sân của Malaysia.

2. Đỗ Hoàng Yến Phúc (Lá đỏ)


Chắc hẳn các CĐV của đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2014 đã từng ít nhất 1 lần nhìn thấy CĐV mặc áo đỏ sao vàng xắn tay, luôn quay lưng về phía sân thi đấu, trên tay là chiếc loa cỡ đại dùng để bắt nhịp cổ vũ cho những người khác. Đó chính là nữ CĐV Đỗ Hoàng Yến Phúc (biệt danh Lá Đỏ) - thành viên "cộm cán" của Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS).

Hình ảnh quen thuộc của "Lá đỏ"

Kể từ thời điểm ra mắt VFS cho tới bây giờ, bất kỳ các giải đấu lớn nào của các ĐTQG, cô đều có mặt. Từ U19 Nutifood, bóng đá nữ, ĐTQG, U23, U22 bên Brunei, U19 bên Myanmar hay thậm chí là... giải bóng đá trong nhà, Lá đỏ đều cầm loa chỉ huy dàn CĐV cuồng nhiệt của VFS.

"Nhiều người thấy mình là con gái mà đi xem bóng đá, rồi ngào thét thì rất ngạc nhiên. Khi mình đã đi xem bóng đá thì như một con người khác vậy. Những khi đứng ra, cùng chung tay tạo sân chơi cho mọi người thì Phúc rất sung!" - cô chia sẻ.

Đỗ Hoàng Yến Phúc: "Khi mình đã đi xem bóng đá thì như một con người khác vậy".

Khuấy động không khí cuồng nhiệt cho hàng trăm, thậm chí hàng nghìn con người không dễ với ngay cả cánh đàn ông, con trai. Vậy nhưng bằng tình yêu sâu đậm dành cho bóng đá, bằng sự nhiệt huyết dành cho VFS, Đỗ Hoàng Yến Phúc đã làm được điều khó khăn ấy trong suốt gần 1 năm qua.

3. Trần Văn Hoàn (Hoàn "pháo sáng")


Ôn Trần Văn Hoàn là một CĐV rất nổi tiếng của CLB Hải Phòng. Cái tên Hoàn "pháo sáng" bắt nguồn từ sở thích... đốt pháo sáng trên khán đài của doanh nhân người Hải Phòng này.

Ngoài CLB quê hương Hải Phòng, Hoàn "pháo sáng" cũng rất mê đội tuyển Việt Nam. Sau chiếc HCB của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 18, ông đã không bỏ lỡ bất cứ một trận đấu nào của đội tuyển. Năm 2005, U23 Việt Nam chơi tưng bừng trên đất Philippines, và cũng từ đó, ông Hoàn còn có thêm một biệt danh nữa, đó là Hoàn "ảnh Bác".


Chuyện là khi lên máy bay sang Philippines, ngoài cờ tổ quốc, ông Hoàn còn mang theo tấm ảnh Bác Hồ cỡ lớn. Bao nhiêu đồ đạc gửi hành lý hết, riêng tấm ảnh Bác, Hoàn giữ khư khư suốt chuyến bay. Trong trận bán kết với Myanmar, vào thời điểm U23 Việt Nam ghi bàn, vì quá phấn khích Hoàn "pháo sáng" giơ cao ảnh Bác, nhảy từ khán đài cao vài mét xuống sân. Kết quả của giây phút thăng hoa ấy, Hoàn "pháo sáng" gẫy một chân và suýt... ăn đạn của cảnh sát Philippines. Ông Hoàn chia sẻ, ảnh Bác Hồ là biểu tượng thiêng liêng của cả dân tộc, không thể để sứt mẻ được.

Hâm mộ bóng đá và cũng có điều kiện nên Hoàn "pháo sáng" thường xuyên góp mặt ở các kỳ World Cup. Hoàn “pháo sáng” tự hứa sẽ dự 10 kỳ World Cup. Cho tới giờ ông đã có mặt ở Nhật Bản – Hàn Quốc năm 2002, Đức năm 2006, Nam Phi 2010 và mới nhất là Brazil 2014. Chuyến đi ở Nam Phi, ông gây sốc khi thuê hai chuyến trực thăng đi thăm các SVĐ thi đấu World Cup 2010. Thời điểm đó, tính cả tiền mua vé xem 7 trận (giá vé chợ đen 1.000 USD mỗi trận), Hoàn chi hơn nửa tỷ đồng cho chuyến đi này.

Hoàn "pháo sáng" và người bạn Sáng "củ chi" đi trực thăng thăm quan các SVĐ World Cup ở Nam Phi 2010

Tại kỳ World Cup trên đất Brazil hồi tháng 6, Hoàn "pháo sáng" lại một lần nữa để lại dấu ấn với hình ảnh đầu đội mũ cối, áo in hình bản đồ Việt Nam, cầm cờ tổ quốc cổ vũ trên khán đài. Ngoài những kỷ vật quan trọng mang hình ảnh Quốc gia, Hoàn "pháo sáng" còn mang đến World Cup 2014 20 chiếc Cúp bằng sứ mua tại làng gốm Bát Tràng.

Những hình ảnh đẹp của Hoàn "pháo sáng" trên đất Brazil

4. Nguyễn Ân

Cuối năm ngoái, khi cơn sốt U19 Việt Nam mới chỉ bắt đầu nhen nhóm, việc xem trực tiếp Công Phượng và các đồng đội chơi bóng ở các giải đấu quốc tế là điều vô cùng khó khăn. Đúng vào lúc "nguy khó" ấy, cái tên Nguyễn Ân xuất hiện. Với chiếc camera nghiệp dư, Nguyễn Ân thường theo sát từng trận đấu của U19 Việt Nam và quay phát trực tiếp lên Youtube, thỏa cơn khát bóng đá cho người hâm mộ nước nhà mà chẳng hề đòi hỏi bất cứ một lợi ích gì cho riêng mình.

Nguyễn Ân và chiếc camera nghiệp dư

Không chỉ gửi tới những hình ảnh trực tiếp của U19 Việt Nam cho khán giả nước nhà, Nguyễn Ân còn kiêm luôn cả nhiệm vụ của một bình luận viên bóng đá. Cho dù có đôi chút vụng về, nhưng không thể phủ nhận cách bình luận của Nguyễn Ân cũng có bản sắc riêng và "phiêu" chẳng kém gì Tạ Biên Cương.

Trên mạng xã hội, những phát ngôn của Nguyễn Ân được chia sẻ rầm rầm. Dù phải nhận một số "gạch đá" từ cư dân mạng nhưng cũng có không ít người ấn tượng với cách bình luận của Nguyễn Ân và tỏ thái độ ủng hộ anh.

Những câu bình luận bất hủ của Nguyễn Ân

Các trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2014 được Đài truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp, nên Nguyễn Ân đã không còn phải làm nhiệm vụ của một "cameraman". Chính vì vậy, người ta thường bắt gặp Nguyễn Ân đứng bên cạnh người bạn thân Yến Phúc (Lá đỏ) trên khán đài mỗi khi có tuyển Việt Nam thi đấu.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục