Những bến đỗ tiềm năng cho Henderson

08:48 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ Liverpool đang không cảm thấy hạnh phúc tại Al Ettifaq. Do đó, không loại trừ khả năng anh sẽ rời Trung Đông ngay trong tháng 1/2024.

Jordan Henderson rời Liverpool để tái ngộ người đồng đội cũ Steven Gerrard tại Al Ettifaq vào mùa hè 2024. Nhưng mọi chuyện không diễn ra như kỳ vọng khi tiền vệ 33 tuổi vẫn chưa ghi bàn, trong khi đội bóng của anh đang có phong độ tệ hại ở Saudi Pro League (SPL).

Tuyển thủ Anh còn hơn 2 năm hợp đồng với CLB của Saudi Arabia và đang hưởng mức lương khoảng 700.000 bảng/tuần. Theo SunSport, cơ hội để Henderson trở lại châu Âu vẫn vẹn nguyên.

Trở về Liverpool

Henderson từng trải qua 12 năm ở Anfield và có 492 lần ra sân cho nửa đỏ vùng Merseyside. Anh kế thừa chiếc băng đội trưởng từ Gerrard và giành vinh quang Premier League, FA Cup, League Cup, Community Shield, Champions League, UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup.

Sau khi Henderson ra đi, Jurgen Klopp chiêu mộ Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Wataru Endo và Ryan Gravenberch trong nỗ lực đại tu hàng tiền vệ. Tuy nhiên, "The Kop" có thể sẵn sàng đón nhận Henderson nhờ vào sự am hiểu CLB và kinh nghiệm trận mạc của anh.

Những bến đỗ tiềm năng cho Henderson - Bóng Đá

Đỉnh cao sự nghiệp của Henderson đến vào thời điểm anh đầu quân Liverpool.

Newcastle United

Đội hình của Eddie Howe suy yếu nghiêm trọng sau chấn thương của hàng loạt trụ cột. Việc chiêu mộ tiền vệ phòng ngự là điều cần thiết nhất vào lúc này. Báo chí Anh Quốc cho hay, Newcastle đang coi Kalvin Phillips là ưu tiên hàng đầu. Nếu không thuyết phục thành công cựu sao Leeds United cập bến St James' Park, thượng tầng CLB có thể tính tới phương án Jordan Henderson.

Newcastle thuộc sở hữu của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) và mối liên hệ với giải đấu SPL sẽ giúp "Chích chòe" đàm phán dễ dàng hơn, đặc biệt sau khi các CLB Premier League bỏ phiếu cho phép những đội bóng có cùng chủ thực hiện chuyển nhượng.

Chelsea

Chelsea vung hơn 1 tỷ bảng vào thị trường chuyển nhượng kể từ khi Todd Boehly tiếp quản CLB vào năm 2022. Song, bất chấp sự xuất hiện của các bản hợp đồng "bom tấn" như Enzo Fernandez, Moises Caicedo, Romeo Lavia và Lesley Ugochukwu, hàng tiền vệ "The Blues" vẫn chưa đủ sức nặng.

Đội chủ sân Stamford Bridge cần cầu thủ giàu kinh nghiệm ở tuyến giữa. Henderson chắc chắn đáp ứng đủ yêu cầu chuyên môn của ban lãnh đạo Chelsea.

Celtic

Henderson gắn bó với Brendan Rodgers trong quãng thời gian cả 2 góp mặt tại Liverpool từ năm 2012 đến 2015. HLV người Bắc Ireland rất muốn tái hợp với cầu thủ sinh năm 1990 để bổ sung tiền vệ hàng đầu vào đội hình Celtic.

Chất lượng tổng thể của giải VĐQG Scotland thấp hơn so với Premier League cũng sẽ có lợi cho Henderson trong bối cảnh anh chuẩn bị bước sang tuổi 34.

Những bến đỗ tiềm năng cho Henderson - Bóng Đá

Henderson sẽ tái ngộ với người thầy cũ?

Bundesliga

SunSport tiết lộ, một đại diện Bundesliga giấu tên cũng đang đặc biệt quan tâm đến Henderson. Với sự dẫn đầu đầy bất ngờ của Bayer Leverkusen cộng thêm Bayern Munich, Stuttgart và RB Leipzig đều bám đuổi phía sau thầy trò Xabi Alonso, Bundesliga mới thực sự là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Henderson chứng minh, anh sẵn sàng ra nước ngoài chơi bóng khi cập bến Saudi Arabia. Bởi vậy, không có lý gì khiến tuyển thủ Anh chùn bước trong việc tìm thử thách mới tại nước Đức.

Minh Đức | 07:50 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục