Những bài toán khó chờ tân Huấn Luyện Viên Chelsea

19:32 Thứ tư 23/05/2012

Ai sẽ là là HLV trưởng của Chelsea ở mùa tới? Roberto di Matteo, hay cái tên nào khác? Câu hỏi này chỉ có Roman Abramovich trả lời được. Nhưng những vấn đề Mr X phải giải quyết ở Stamford Bridge thì có thể nhìn thấy trước.

Khả năng ngoại giao tốt

Chủ tịch Chelsea, Bruce Buck cho hay sẽ có thêm một mùa Hè làm cách mạng tại Stamford Bridge, với “1 hoặc 2 người đến, và 1 hoặc 2 người đi”. Có nghĩa những người được coi là “cận vệ già” vẫn sẽ khoác áo The Blues mùa sau. Và bất cứ ai được Abramovich chỉ định sẽ phải nhìn vào tấm gương Villas-Boas.

Không mềm mại trong các mối quan hệ với những “ông nghị” trong phòng thay đồ là sai lầm lớn nhất của vị HLV người Bồ, và khiến ông phải ra đi không kèn không trống chỉ sau 9 tháng tại vị.

Xử lý những kẻ “hờn dỗi”

Tân HLV của Chelsea có thể sẽ phải đưa ra quyết định đối với những cầu thủ đã bị đẩy từ đội hình chính lên băng ghế dự bị thời gian gần đây. Salomon Kalou có xứng đáng được gia hạn HĐ? Florent Malouda và Paulo Ferreira vẫn còn một năm trong HĐ, trong khi Michael Essien chỉ còn là hình ảnh nhạt nhòa kể từ sau chấn thương đầu gối; liệu họ vẫn sẽ là một phần của đội bóng hay không?

Ngoài ra còn một số cầu thủ trẻ, những người từng nhận được nhiều kỳ vọng trong chiến dịch “Cứu vãn mùa giải”. Đó là Daniel Sturridge, Oriol Romeu hay Josh McEachran và Romelu Lukaku.

Cuộc sống không Didier Drogba

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà xác nhận sẽ rời Stamford Bridge với gã nhà giàu Trung Quốc, Thân Hoa Thượng Hải như là điểm đến tiếp theo.

Drogba đã làm được những gì cho Chelsea trong 8 năm qua có lẽ không cần phải nhắc lại. Hai bàn thắng trong trận CK FA Cup và Champions Leagues đủ chứng minh tầm quan trọng của chân sút 34 tuổi với The Blues. Không Drogba, Chelsea sẽ có một khoảng trống lớn trên hàng công và không dễ dàng tìm được người có thể lấp đầy.

Giải bài toán hóc búa Torres

“Món đồ chơi” có giá tới 50 triệu bảng vẫn chưa phát huy hết giá trị cho dù đã có những dấu hiệu tích cực kể từ khi Di Matteo được chỉ định “chữa cháy”. Sau trận CK Champions League, Torres đã dội một gáo nước lạnh vào không khí hồ hởi tại Tây London với tuyên bố đây là thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp và bóng gió muốn ra đi.

Tuy nhiên, ngay lập tức Roman Abramovich dỗ dành El Nino với lời đảm bảo “cậu vẫn là nhân tố chính”. Có nghĩa, người kế nhiệm Villas-Boas sẽ phải tìm được hệ thống phù hợp để có thể giúp Torres tìm lại hình ảnh trong quá khứ - điều cả Carlo Ancelotti rồi Villas-Boas đều bó tay.

Tìm phong cách chơi làm hài lòng ông chủ

Đây là mệnh lệnh được Roman Abramovich đặt ra với những người làm thuê cho tới giờ: tấn công quyến rũ như Barcelona đồng thời đủ khả năng tìm kiếm các danh hiệu.

Villas-Boas từng vênh vang tuyên bố sẽ làm thỏa mãn ông chủ người Nga khi mới đặt chân đến Stamford Bridge. Tuy nhiên, sự thật ở Tây London nghiệt ngã hơn nhiều so với mường tượng của AVB và ông không được cho thêm thời gian để tìm kiếm thành công như ở Porto.

Di Matteo đã đưa Chelsea từ đáy vụt đứng trên đỉnh nhưng vị HLV người Italia lại theo trường phái thực dụng khi đối diện với Barcelona, rồi Bayern. Và đó không phải là hình ảnh Abramovich muốn chứng kiến trong tương lai.

Hà Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục