Nhìn từ trận giao hữu đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam: Bộ khung của ông Phúc

10:03 Thứ tư 18/09/2013

22g00 ngày 16/9 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã có trận thi đấu giao hữu đầu tiên, trong chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hungary, với đối thủ là CLB Testveriseg SE và giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

Một buổi tập của ĐTVN. Ảnh: NAM HẢI

Testveriseg SE là một trong những đối thủ yếu nhất của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong chuyến tập huấn này. Tuy nhiên, trước đối thủ có thể hình to cao, chơi bóng kỷ luật, nên việc ông Phúc và học trò giành chiến thắng đậm trước đội bạn cũng là điều đáng để đề cập.

Song, do phương châm của chuyến tập huấn này là ngoài chuyện nhồi thể lực, việc tìm ra một bộ khung chính để làm cái “sườn” cho ĐT U.23 trong thời gian tới nên chuyện thắng thua bao nhiêu bàn trong trận đấu vừa rồi không được đề cập nhiều. Cái mà người ta muốn bàn đến và muốn nhìn thấy nơi đội bóng của ông Phúc nhiều nhất, đó là việc ông sử dụng con người nào và áp dụng lối chơi ra sao mà thôi.

Trận đấu với Testveriseg SE, để đối chọi với đối thủ to cao và mạnh về thể lực này, ông Phúc cho học trò vận hành theo sơ đồ 4-5-1 và triệt để sử dụng cách chơi di chuyển liên tục, kiểm soát bóng nhiều chừng nào thì tốt chừng nấy. Bởi, theo “thuyền trưởng” ĐT U.23 VN: “Nếu không thực hiện được các yếu tố này thì lối chơi đan bóng, đập nhả liên tục bằng các đường chuyền sệt, ở cự ly trung bình, ngắn sẽ hoàn toàn bị phá sản...”.

Đánh giá về học trò ở trận đấu vừa rồi, ông Phúc cho biết: “Trừ việc dứt điểm cầu môn chưa đạt yêu cầu vì nôn nóng, tôi đánh giá cao các em ở yếu tố tạo cự ly, khoảng cách đội hình trên sân. Bên cạnh đó, việc các em tự tin, bình tĩnh thực hiện các bài phối hợp nhóm được xem là điều rất đáng khen. Hy vọng các em sẽ tiếp tục phát huy được những điều này trong thời gian tới và hoàn thiện hơn nữa vấn đề kết thúc cầu môn. Tóm lại, tính từ ngày mới tập trung đến giờ, các em đang cho thấy được sự tiến bộ...”.

Về yếu tố con người trong trận đấu này, dù HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng rất nhiều (16 cầu thủ), nhưng đã nhận ra những cầu thủ mà ông sẽ hình thành bộ khung cho ĐT U.23 trong thời gian tới. Đó là thủ môn Bửu Ngọc, trung vệ Thanh Hào, hai hậu vệ biên Quang Hùng (phải), Đình Hoàng (trái), tiền vệ trung tâm Minh Tuấn và tiền vệ cánh Mạnh Dũng. Có thể nói, trong thời gian tới, khi Văn Quyết và Hoàng Thịnh bình phục chấn thương, nhiều khả năng đây sẽ là những cầu thủ nòng cốt của ĐT U.23 VN trong chiến dịch chinh phục chiếc HCV SEA Games 27.

Theo kế hoạch, từ nay cho đến ngày kết thúc chuyến tập huấn, đối tượng cọ xát của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có trình độ chuyên môn ngày càng khó dần. Tối nay, lúc 22g00, thầy trò ông Phúc sẽ tiếp tục có trận giao hữu với đối thủ đến từ giải hạng Ba của Hungary là REAC.

Những cầu thủ được ra sân trong trận gặp Testveriseg SE:

Đội hình xuất phát: Thủ môn Bửu Ngọc, hậu vệ biên phải Quang Hùng, biên trái Đình Hoàng, cặp trung vệ Thanh Hào - Mạnh Hùng, hàng tiền vệ gồm Mạnh Dũng, Minh Tuấn, Huy Hùng, Văn Thắng, Hoàng Thiên và trung phong là Mạc Hồng Quân. Điểm đáng lưu ý là Hoàng Thiên được yêu cầu chơi lùi, sau lưng Mạc Hồng Quân.

Các cầu thủ vào thay người: Tiến Thành (thay Mạnh Hùng), Danh Ngọc (Văn Thắng), Hải Huy (Huy Hùng), Phi Sơn (Hoàng Thiên), Hà Minh Tuấn (Mạc Hồng Quân).
Mỹ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục