Nhìn Liverpool nay nhớ Dortmund xưa (Kỳ cuối): Khi chiến bại, Rodgers là kẻ "walk alone"

18:27 Thứ hai 06/05/2013

Kỳ trước chúng ta đã bàn về số phận chìm nổi của HLV Jurgen Klopp ở Borussia Dortmund trước khi có được những thành quả đáng khâm phục như ngày hôm nay. Kỳ này, mối quan tâm của bài này sẽ được đặt ở quê hương của ban nhạc lừng danh The Beatles, nơi có một vị HLV trẻ cũng đang vất vả bước từng bước đi vững chắc cùng đội bóng thành phố cảng.

Nếu nhìn sang nước Anh, nơi thành phố cảng Liverpool, ai cũng có thể thấy rằng đội bóng vùng Merseyside đang ở trong tình trạng tương tự như Dortmund 5 năm trước, khi họ vừa có một mùa giải đáng thất vọng và phải sa thải HLV. Brendan Rodgers cũng là một HLV có tư duy chiến thuật xây dựng trên những pha phối hợp nhỏ và những cầu thủ khéo léo như HLV Jurgen Klopp.

Thêm vào đó, cả hai đều đến từ những CLB không mấy tên tuổi là Mainz và Swansea và cả hai đều rất trẻ. Nói về kinh nghiệm huấn luyện, HLV Brendan Rodgers xem ra còn có vẻ trội hơn khi ông đã dẫn dắt một đội bóng vốn chỉ quen chơi ở giải hạng Nhất hạng Nhì như Swansea làm mưa làm gió ở giải Ngoại Hạng.

Vấn đề duy nhất và lớn nhất của Liverpool hiện nay chính là thời gian và sự kiên nhẫn. Borussia Dortmund tuy là đội bóng giàu truyền thống, nhưng họ vẫn chưa phải là một đội bóng từng một thời "hùng cứ" bóng đá quốc nội và quốc tế như Liverpool.

Trong khi mọi sự thay đổi đều cần có thời gian thì các fan Liverpool hiện nay đang dần tỏ ra mất kiên nhẫn sau một khoảng thời gian dài thi đấu phập phù và không danh hiệu, và trong khi HLV Klopp được cho đến 3 năm để cải thiện đội hình thì khoảng thời gian tối đa dành HLV Rodgers chỉ là 2 mùa giải.

Lúc Liverpool thua trận, Brendan Rodgers luôn trở thành người cô độc, thành người "walk alone" ở Liverpool - Ảnh: Internet

Chính vì thế mà hiện nay, điều tối quan trọng để đảm bảo được thành công của Liverpool chính là họ cần có thời gian và sự ủng hộ cho HLV Brendan Rodgers để ông có thể thoải mái xây dựng đội hình như ý muốn và rồi sau đó mới có thể tính đến chuyện giành các danh hiệu.

Tuy nhiên, điều này là rất khó, bởi sau những năm tương đối thành công gần đây với HLV Rafa Benitez, áp lực thành tích đặt trên vai HLV Brendan Rodgers là rất cao, và ông buộc phải vừa xây dựng đội hình, vừa phải cố gắng giành càng nhiều danh hiệu càng tốt, trong khi chỉ được cung cấp sự ủng hộ tài chính cực kỳ eo hẹp từ phía các ông chủ Mỹ, vốn trọng bóng chày hơn bóng đá.

(Các thống kê cho thấy công ty chủ quản Liverpool là Fenway Sports Group đã đổ vào đội bóng chày của mình hơn 100 triệu dollar trong mùa giải vừa qua, trong khi ngân sách chuyển nhượng cho cả mùa sắp tới của Rodgers chỉ là 20 triệu bảng, tức là khoảng trên dưới 30 triệu dollar.)

Nhưng nói gì thì nói, "cái khó nó ló cái khôn", nếu làm được điều kể trên thì Rodgers mới được tính là một HLV tài năng. Bởi lẽ, ở Anfield, không có chỗ cho những kẻ bất tài.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục