Nhìn lại chất lượng ngoại binh ở V-League 2017

19:40 Thứ sáu 01/12/2017

TinTheThao.com.vnKể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang cơ chế chuyên nghiệp đến nay, ngoại binh luôn là nguồn cảm hứng của các đội bóng ở mỗi mùa giải. Và V-League 2017 cũng không phải là ngoại lệ.

Những đội bóng giành được thành tích cao ở mùa giải vừa qua đều là những đội sở hữu ngoại binh chất lượng (ít nhất là so với mặt bằng chung của V-League). Quảng Nam vươn tới đỉnh cao ngoài sự tỏa sáng của nhạc trưởng Đinh Thanh Trung còn có sự đóng góp của bộ đôi ngoại binh Claudecir và Thiago. Trong khi Thanh Hóa lần đầu chiếm được ngôi á quân V-League nhờ công lớn của cặp tiền đạo ngoại Uche - Omar. Ngược lại thất bại của Long An một phần lớn bởi họ sở hữu các ngoại binh quá “lởm” Wander Luiz và Ashkanov Apollon.

 - Bóng Đá

 Claudecir tỏa sáng và góp công lớn trong chức vô địch V-League 2017 của Quảng Nam FC.

Mùa giải năm nay cũng chứng kiến sự xuất hiện của khá nhiều ngoại binh mới lần đầu “chinh chiến” ở dải đất hình chữ S. Tuy nhiên phần lớn các ngoại binh lần đầu tiên đến với giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam chưa thể hiện được nhiều điều. Thậm chí những Gramoz (SHB.Đà Nẵng), Henry Shackiel, Danko (SLNA), Wander Luiz, Apollon (Long An), Diogo, Dungary (B.Bình Dương) đều được coi là những "cục nợ" của các đội bóng bởi trình độ rất xoàng và không hơn gì các cầu thủ nội cả về thể lực lẫn kỹ năng chơi bóng.

 - Bóng Đá

 Mobi Fehr chỉ đáp ứng ở mức tròn vai.

Trong khi đó, những ngoại binh khác như Britez (SHB.Đà Nẵng), Motta, Mobi Fehr (HAGL), Da Sylva (TPHCM), Marcelo, Patrick dos Santos (Sài Gòn), Toure Youssouf (S.Khánh Hòa BVN) chỉ được giới chuyên môn và các đội bóng đánh giá ở mức đạt yêu cầu. Duy nhất chỉ có trung vệ Thiago (Quảng Nam) là ngoại binh gây được ấn tượng trong lần đầu thử sức ở V-League (mới đây đội bóng đất Quảng đã tái ký hợp đồng với trung vệ người Brazil này để chuẩn bị cho mùa giải 2018).

Bởi thế không có gì là ngạc nhiên khi nhiều CLB đành phải sử dụng ngoại binh theo kiểu "cũ người, mới ta" và phần lớn đều may mắn giành được thành công như Thanh Hóa với Uche, Cần Thơ với Nsi, Hà Nội với Oseni, TP.HCM với Victor. Và điển hình nhất phải kể đến trường hợp Than Quảng Ninh bất ngờ “vớ bẫm” với "hàng thải" của TP.HCM mang tên Dyachenko (ghi tới 12 bàn ở lượt về).

 - Bóng Đá

 Dyachenko ghi dấu ấn khi chuyển đến Than Quảng Ninh.

Một số ngoại binh kỳ cựu sau khi nhập tịch đã và đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ ở V-League năm nay như Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) hay Đỗ Merlo (SHB.Đà Nẵng)

Nhìn chung, chất lượng ngoại binh ở V-League năm nay có phần sút giảm so với các mùa giải trước. Đã đến lúc các CLB cần phải mạnh dạn “thay máu” ngoại binh, để kéo khán giả tới sân cũng như tăng sức hấp dẫn cho giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:45 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục