Vi phạm đạo đức, thủ quân ĐT Việt Nam bị loại khỏi Quả bóng vàng 2017

13:22 Thứ sáu 01/12/2017 | 1

Đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Quyết đã bị BTC Quả bóng vàng Việt Nam 2017 loại khỏi danh sách đề cử vì vi phạm điều lệ của giải thưởng. Nối gót cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội còn có tiền đạo ngoại binh của FLC Thanh Hóa Uche Iheruome.

 - Bóng Đá

Nhiều người tiếc cho một phút nông nổi của thủ quân ĐTQG Việt Nam.

Mới đây, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã tổ chức họp khẩn cấp và quyết định gạch tên tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội) khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng 2017 và tiền đạo Uche Iheruome (FLC Thanh Hóa) khỏi danh sách đề cử hạng mục Cầu thủ ngoại xuất sắc 2017.

Nguyên nhân dẫn đến việc BTC loại Văn Quyết và Uche Iheruome là bởi cả hai đã dính đến án kỉ luật của VFF tại vòng 26 V-League 2017. Cụ thể, Văn Quyết đã bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 2 trận vì có hành vi phi thể thao với Nghiêm Xuân Tú trong trận đấu giữa Than Quảng Nam gặp Hà Nội. Còn với Uche Iheruome vì có hành vi phản ứng thái quá với trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa, nên tiền đạo người Nigeria cũng phải chịu mức án phạt 5 triệu đồng bên cạnh cấm thi đấu 2 trận.

 - Bóng Đá

Hình ảnh Văn Quyết giật trỏ - phi thể thao với đồng nghiệp Nghiêm Xuân Tú. 

Theo tiêu chí giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017, không chỉ nhằm tôn vinh những cầu thủ giỏi về chuyên môn, BTC còn xét thêm tiêu chí đạo đức trong và ngoài sân cỏ. Cụ thể, những cầu thủ đã và đang bị án kỉ luật từ VFF, VPF và CLB sẽ lập tức bị loại khỏi danh sách đề cử. Với những căn cứ trên, việc BTC quyết định loại Nguyễn Văn Quyết và Uche Iheruome rất hợp lệ, chính xác và phù hợp với tiêu chí của giải thưởng.

 - Bóng Đá

 Thông báo của Ban tổ chức giải Qủa bóng vàng Việt Nam 2017.

Hiện tại, BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã phát phiếu cho các HLV, đội trưởng của các CLB, các nhà chuyên môn về bóng đá và các nhà báo thể thao có uy tín tại Việt Nam để bầu chọn các hạng mục gồm: Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal, Cầu thủ ngoại xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc.

Tất cả các lá phiếu sẽ được BTC gom lại vào ngày 20/12 tới để tổng hợp. Và đêm gala giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 2/1/2018 tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM (VOH).  

Tài Lê - BongDa.com.vn - TVNT | 11:30 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục