Nhìn Arsenal, mới thấy Roy Keane đã đúng

14:00 Thứ ba 02/04/2024

TinTheThao.com.vnCựu tiền vệ Roy Keane mới đây đã có những nhận định thực sự chính xác về đội chủ sân Emirates.

Cuối tuần qua, cuộc đối đầu đáng mong đợi nhất của vòng đấu thứ 31 tại Premier League đã chính thức diễn ra giữa Manchester City và Arsenal. Nếu ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay, Pháo thủ sẽ lập tức vượt qua Liverpool và chiếm lấy ngôi đầu bảng. Dù vậy, ít người dự đoán thầy trò HLV Mikel Arteta sẽ đánh bại The Citizens ngay trên thánh địa Etihad. Song, có lẽ họ cũng không ngờ rằng Arsenal sẽ chấp nhận chơi như một "nhược tiểu" để hướng đến 1 điểm.

3 positives & negatives as Arsenal shut out Man City in goalless draw - Bóng Đá

 Arsenal chủ động "thu mình" trước Man City. 

Thay vì đôi công như những cuộc đối đầu gần đây, Arsenal đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác biệt trong trận đấu vừa qua. Họ chấp nhận lùi sâu phòng ngự, nhường lại toàn bộ thế trận cho đội chủ nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Đồng thời, các học trò của Arteta cũng đã tận dụng không ít "chiêu trò" để làm gián đoạn trận đấu, thậm chí thủ thành David Raya còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

Dễ dàng nhận thấy, ý định của Arteta ngay từ ban đầu đã là phòng ngự chắc chắn và hướng đến 1 điểm. Và hiển nhiên, kế hoạch mà chiến lược gia người Tây Ban Nha vạch ra đã thành công tuyệt đối, khi Man City chỉ có thể tung ra vỏn vẹn 1 pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành của Raya. Đồng thời, Arsenal cũng là đội đầu tiên ngăn cản được The Citizens ghi bàn trên sân nhà tại Premier League, kể từ tháng 10/2021.

Như đã đề cập, không nhiều người có thể đoán trước được rằng Arsenal sẽ chấp nhận thi đấu như một đội bóng "chiếu dưới", và có thể nói, một trong số ít trường hợp ngoại lệ là Roy Keane. Bởi trong buổi bình luận trước trận đấu, Keane đã nhận định rằng Arsenal sẽ không có đủ niềm tin và can đảm để hành quân đến Etihad với mục tiêu giành chiến thắng. Và rõ ràng, cựu tiền vệ của Manchester United đã hoàn toàn đúng đắn với quan điểm này.

'Even bus driver got praise' – Roy Keane thinks Tottenham love-in was exaggerated after Manchester United draw - Bóng Đá

 Keane đã đúng.

"Tôi không nhận thấy Arsenal sẽ giành chiến thắng ngày hôm nay, tôi không nhận thấy viễn cảnh đó.", Roy Keane trao đổi với Sky Sports.

“Tôi chỉ không thể nhận thấy viễn cảnh Arsenal giành chiến thắng. Có lẽ, tôi thiếu niềm tin rằng Arsenal có thể đến đây và đánh bại Man City, đơn giản là như vậy." Chúng ta có thể suy ngẫm về những gì đã xảy ra ở mùa giải trước, nhưng giờ đây, Arsenal là một đội mạnh hơn."

"Arsenal đã tiến bộ hơn, có thể chất tốt hơn để đối phó với những thử thách đến từ hàng công Man City. Nhưng, vẫn còn nghi ngờ đối với Arsenal, về khía cạnh tinh thần, liệu họ có thể đến đây và thi đấu tốt, và liệu họ có thể đánh bại Man City hay không?"

“Câu trả lời đối với tôi vẫn là không, nhưng, không có nghĩa là Arsenal không làm được điều đó, chỉ là họ có niềm tin rằng mình có thể đến đây và đánh bại Man City hay không?"

Với tỷ lệ kiểm soát bóng vỏn vẹn 28%, 6 pha dứt điểm, hàng loạt pha phạm lỗi và lối đá phòng ngự chủ động, rõ ràng, Arsenal đã không có niềm tin để giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua. 

Huỳnh Phong | 13:30 02/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục