Nguyễn Thị Huyền tranh tài giải vô địch thế giới

09:35 Chủ nhật 23/08/2015

Sáng 23/8, vận động viên Nguyễn Thị Huyền sẽ thi đấu vòng loại nội dung 400m vượt rào tại giải điền kinh VĐTG, đang diễn ra tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

VĐV người Nam Định đủ chuẩn tham dự 400 m và 400 m vượt rào nhưng cô chỉ tranh tài nội dung sau cùng 36 đối thủ khác. Theo lịch, Nguyễn Thị Huyền sẽ thi đấu ở lượt chạy cuối cùng, bên cạnh các VĐV của Ba Lan, Jamaica, Cộng hòa Séc, Mỹ, Nigeria và Thụy Sỹ.

Đây là giải đấu khắc nghiệt khi các VĐV phải tham dự vòng loại, bán kết rồi mới thi chung kết tranh huy chương. Dựa trên thành tích và quá trình chuẩn bị, cô gái vàng của điền kinh Việt Nam rất khó để vượt qua vòng loại. Thành tích 56 giây 15 lập tại SEA Games 28 của Huyền chỉ nằm trong top cuối so với phần còn lại.

Nguyễn Thị Huyền đủ chuẩn tham dự 2 nội dung, nhưng cô quyết định chỉ thi đấu 400 m vượt rào. Ảnh: Anh Tuấn.

Nhưng đáng nói hơn là quá trình chuẩn bị... chẳng đâu vào đâu của Huyền. Do Nguyễn Thị Huyền đã đạt 2 chuẩn dự Olympic 2016 (400 m và 400 m vượt rào), nên Liên đoàn điền kinh Việt Nam lúc đầu muốn cử 2 VĐV khác đi dự giải VĐTG để phấn đấu lấy chuẩn. Tuy nhiên, Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) không đồng ý và chỉ đích danh Huyền. Mọi chuyện chỉ được chốt hạ vào cuối tháng 7 vừa qua.

Kế hoạch cho Nguyễn Thị Huyền đi tập huấn ở Nga được đưa ra bàn bạc nhưng không thấy triển khai cụ thể khiến cô không có sự tập trung cần thiết cho giải đấu ở Bắc Kinh. Cô không dồn toàn bộ tâm trí cho việc tập luyện mà còn phải lo trả nợ các môn học, đi ghi hình,… khiến HLV Vũ Ngọc Lợi không hài lòng.

Bên cạnh đó, VĐV này cũng gặp vấn đề ở đầu gối nên chỉ tập cầm chừng thời gian qua. “Tôi không có trạng thái sung sức nhất nên chỉ cố gắng thi đấu hết mình ở giải VĐTG. Khả năng tôi tái hiện thành tích như ở SEA Games là rất khó,” Nguyễn Thị Huyền chia sẻ trước giờ lên đường.

Ở lượt thi đấu của mình, thành tích tốt nhất của Huyền đều thua các đối thủ.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục