Nguyễn Hoàng Phương đánh bại Hoàng Xuân Vinh để giành HCV

08:16 Thứ hai 21/09/2015

Tại giải tay súng xuất sắc quốc gia Nguyễn Hoàng Phương đã có màn trình diễn xuất sắc khi đánh bại xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Ngày 20/9, các xạ thủ tham dự giải tay súng xuất sắc quốc gia tham dự nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ở nội dung này có 21 xạ thủ của các đoàn đăng ký thi đấu. Sau vòng loại, 8 xạ thủ có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng chung kết là Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Hoàng Phương, Hồ Thanh Hải và Vũ Tấn Dương của Quân đội. Trần Quốc Cường, Ngô Quốc Hưng của Hải Dương, Nguyễn Hoài Sơn, Phạm Ngọc Huy của đội tuyển quốc gia. Trong đó, Hoàng Xuân Vinh là người đạt thành tích tốt nhất ở vòng loại với 587 điểm, đúng bằng với thành tích anh đã lập được ở giải đấu này năm 2012.

Kết quả lượt bắn vòng chung kết nội dung 10m Súng ngắn hơi nam. Ảnh: Internet.

Dù chỉ đứng vị trí thứ tư tại vòng loại, nhưng Nguyễn Hoàng Phương đã gây ấn tượng lớn ở vòng đấu chung kết. Hoàng Phương đã xuất sắc vượt qua người đồng đội Hoàng Xuân Vinh để giành tấm HCV nội dung này khi giành được 199,4 điểm. Với 0,1 điểm ít hơn, Hoàng Xuân Vinh giành HCB. Tấm HCĐ nội dung này thuộc về Trần Quốc Cường của Hải Dương với 176,7 điểm.

Trao đổi với báo chí, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, HLV trưởng Đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung cho biết giải các tay súng xuất sắc toàn quốc năm 2015 là giải đấu tuyển chọn VĐV chuẩn bị cho giải vô địch châu Á tổ chức vào tháng 11 tại Kuwait. Giải đấu này là vòng tuyển chọn cuối cùng cho Olympic. Bà Nhung cho biết: "VĐV nào giành được huy chương ở giải đấu này sẽ có vé vào thẳng Thế vận hội, bởi thế, sự cạnh tranh sẽ vô cùng quyết liệt. Tuy nhiên, tôi vẫn tin là với trình độ hiện thời, các VĐV của chúng ta sẽ đạt được kết quả tốt tại giải đấu quốc tế quan trọng này."

Hiện đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã giành 2 vé dự Olympic 2016 nhờ công của Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường, cũng như đã hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 28. Hiện tại, mục tiêu của đội tuyển bắn súng Việt Nam là phấn đấu giành thêm 1 đến 2 suất dự Olympic cũng như chuẩn bị lực lượng kế cận cho SEA Games 2017.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục