Người thắng kẻ thua của Arsenal sau loạt trận giao hữu vừa qua

09:17 Thứ bảy 30/03/2024

Những ngày FIFA days tháng Ba đã qua và các ngôi sao của Arsenal đã trở lại London để chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Manchester City vào Chủ nhật.

Arsenal là một trong những câu lạc bộ có nhiều tuyển thủ quốc gia được gọi tập trung nhất loạt trận FIFA days vừa qua. Một số cái tên đã phải xin rút lui do chấn thương như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli hay Gabriel Magalhaes, một số khác thì được giữ lại do không đủ thể lực như Takehiro Tomiyasu hay Thomas Partey. 

Tuy nhiên, nhiều cái tên đã được ra sân thi đấu và để lại ấn tượng theo những cách khác nhau. Sau đây là 4 học trò nổi bật nhất của Mikel Arteta trong đợt tập trung vừa qua, nhưng là theo hai cách khác nhau. 

Người chiến Thắng - Declan Rice

Người thắng kẻ thua của Arsenal sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Rice đã được mang băng đội trưởng tuyển Anh. 

Công bằng mà nói thì tuyển Anh nói chung không có được một kết quả tốt ở hai trận giao hữu vừa qua với 1 thất bại trước Brazil và 1 trận hoà đầy vất vả trước đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, vẫn có một số ngôi sao của Tam sư chơi tốt, điển hình là Declan Rice. 

Trong lần ra sân thứ 50 cho đội tuyển Anh trước Bỉ, Rice lần đầu tiên được giao chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia của mình. Anh là cầu thủ Arsenal thứ 10 mang băng đội trưởng đội tuyển Anh, và là lần đầu tiên kể từ khi Sol Campbell có được vinh dự này vào năm 2005.

Người thất bại - David Raya

Người thắng kẻ thua của Arsenal sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Vị trí của Raya ở đội tuyển Tây Ban Nha chưa chắc chắn. 

Thủ thành đang chơi cho Arsenal dường như không được trọng dụng ở đội tuyển Tây Ban Nha, khi anh chỉ có 45 phút thi đấu qua hai trận giao hữu vừa qua mặc dù hoàn toàn khoẻ mạnh, và tất cả đều đến trong trận thua với tỷ số 0-1 trước Colombia. 

Về phía huấn luyện viên Luis de la Fuente, ông giải thích rằng mục tiêu của đội tuyển ở đợt tập trung vừa qua là nhằm tạo điều kiện để những cầu thủ ít kinh nghiệm hơn có cơ hội ra sân và chứng tỏ mình. Tuy nhiên, Raya vẫn nên nỗ lực hơn nữa nếu không muốn mất suất bắt chính ở EURO 2024. 

Người chiến thắng - Oleksandr Zinchenko

Người thắng kẻ thua của Arsenal sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Zinchenko ăn mừng sau khi giúp Ukraine giành vé tham dự EURO 2024. 

Oleksandr Zinchenko đã rất vui mừng sau khi giúp đội tuyển quốc gia của mình giành vé tham dự EURO 2024 vào mùa hè này, sau khi lội ngược dòng đánh bại Iceland với tỷ số 2-1 trong trận chung kết play-off hồi giữa tuần vừa qua. 

Ukraine bị dẫn trước ở phút thứ 30 do pha lập công của Albert Gudmundsson. Zinchenko đã vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 64 và chơi tốt để góp phần vào chiến thắng chung cuộc của Ukraine. Giờ đây, Zinchenko và các đồng đội đã có thể nghĩ về những trận đấu với Bỉ, Slovakia và Romania ở giải đấu trên đất Đức. 

Người thất bại - William Saliba

Người thắng kẻ thua của Arsenal sau loạt trận giao hữu vừa qua - Bóng Đá

 Saliba chưa khiến Didier Deschamps tin tưởng. 

Dù là nhân tố chủ chốt trong đội hình đang hướng đến chức vô địch Premier League của Arsenal nhưng Saliba vẫn gặp khó khăn trong việc lọt vào 11 cái tên xuất phát ở đội tuyển quốc gia. HLV người Pháp Didier Deschamps còn đưa ra những lời chỉ trích hướng tới hậu vệ này.

Deschamps cho biết Saliba đã làm những điều mà ông không thích. Chính lời nói này làm dấy lên nghi vấn giữa hai thầy trò họ có sự xích mích, và nếu điều đó có thực thì không chắc trung vệ tài năng này sẽ có tên trong chuyến bay sang Đức vào mùa hè. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:19 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục