Người sử dụng lao động lo lắng trước thềm Olympic

13:47 Thứ hai 23/07/2012

Trước thềm diễn ra Thế vận hội, nhiều chuyên gia về việc làm đã lên tiếng cảnh báo một số nhà sử dụng lao động tại Anh có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lao động.

Nhiều nhà tuyển dụng có thể thiếu hụt công nhân khi họ dành thời gian nhiều hơn cho Thế vận hội.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong thời gian diễn ra Thế vận hội sẽ có khá nhiều người bỏ làm để ở nhà hoặc ra ngoài tận hưởng không khí của ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh này. Theo nghiên cứu từ nhà tư vấn tuyển dụng Badenoch & Clark, những nhân viên trẻ tuổi và những người sống tại London có nhiều khả năng bị "lôi kéo" nhất.

Chuyên gia về việc làm Louise Barnes đã đưa ra lời cảnh báo tới những người sử dụng lao động trước thực trạng thiếu hụt lao động có thể xảy ra: "Nhiều người sử dụng lao động đang đứng trước nguy cơ về sự gia tăng mức độ vắng mặt của nhân viên trong thời gian Olympic và họ đang cực kỳ lo lắng về nó." Louise Barnes chuyên gia tư vấn cao cấp tại Croner chia sẻ.

"Chúng tôi đang tư vấn cho người sử dụng lao động để thiết lập các hướng dẫn liên quan nhằm tránh được tình trạng này. Họ sẽ phải thực hiện một chế độ giám sát thích hợp đối với nhân viên của mình trước khi Thế vận hội chính thức được bắt đầu."

Nhằm đối mặt với tình trạng này bà Nicola Linkleter, Giám đốc quản lý tại Badenoch & Clark đã kêu gọi các công ty, tổ chức xem xét việc đưa các màn hình lớn vào nơi làm việc: "Cho phép công nhân nghỉ giải lao và cùng xem các sự kiện thể thao qua màn hình cũng là một biện pháp nhằm khích lệ cũng như làm giảm bớt sự vắng mặt của nhân viên trong thời gian 6 tuần Olympic diễn ra."

Nhiều người lao động sẽ tự cho mình quyền được nghỉ trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Theo kết qủa của một cuộc khảo sát được tiến hành bởi PwC cho thấy rằng chỉ có 1/3 các nhà quản lý lên kế hoạch và có sự chuẩn bị trước để xử lý việc vắng mặt của nhân viên trong thời gian diễn ra Olympic. Số người viện lý do "bị bệnh" để nghỉ vào những ngày này dự tính sẽ tăng lên đến 20% theo như cảnh báo từ Công ty luật Manchester.

Alison Loveday, Quản lý đối tác và người đứng đầu về tuyển dụng tại Công ty luật Manchester chia sẻ: "Vấn đề của vắng mặt cần phải được xem xét càng sớm càng tốt. Sự vắng mặt của nhân viên sẽ khiến cho năng suất và chất lượng công việc bị cản trở. Nhưng các nhà quản lý cũng nên lưu ý rằng mùa hè này chính là thời điểm để các bạn khích lệ tinh thần nhân viên của mình. Người sử dụng lao động có thể tổ chức đi chơi tập thể, cùng tới xem các sự kiện tại một trong các màn hình lớn ngoài trời trên khắp đất nước nếu có điều kiện hơn thì mua vé vào sân để trực tiếp theo dõi một sự kiện nào đó. "

Văn Chiểu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục