'Người dơi' mang bầu chết trong cú nhảy cuối cùng

12:51 Chủ nhật 23/09/2012

Một VĐV nữ xinh đẹp nhảy Base jump đang mang thai ở tháng thứ 4 đã thiệt mạng trong cú nhảy cuối cùng trong đời trước khi cô giải nghệ.

Roslan xinh đẹp ngoài đời.

Wioletta Roslan người Thụy Điển tiết lộ cô sẽ từ bỏ môn thể thao nguy hiểm có tên gọi là Base jumping này sau khi biết mình mang thai nhưng vẫn quyết định sẽ thực hiện cú nhảy cuối cùng ở gần Stechelberg, Thụy Sĩ. Cú nhảy định mệnh đó đã mang lại bi kịch cho cô và người bạn trai.

Roslan đã thiệt mạng sau khi dù của cô không mở và người bạn trai Aleksander Domalewski cũng chẳng thể làm được gì ngoài việc chứng kiến cô rơi từ vách đá có độ cao hơn 300m.

Vách đá Via Ferrata này là địa điểm yêu thích của Roslan mỗi khi cô thực hiện cú nhảy Base và tại đây, cô cũng đã có nhiều cú nhảy thành công cùng người bạn trai của mình. Điều đáng nói là Roslan đã chơi môn thể thao này từ năm 19 tuổi và khi thiệt mạng ở tuổi 37, cô đã có 18 năm kinh nghiệm.

Bà Halina Zaniewska-Pettersson, mẹ của Roslan, luôn khiếp sợ mỗi khi biết được con gái mình lại chuẩn bị đi nhảy và trong thâm tâm, bà luôn nghĩ tới đều tồi tệ nhất sẽ xảy ra.

Roslan từng có kinh nghiệm 18 năm nhảy Base jump.

Vốn là một thanh tra trong ngành dầu lửa, Roslan chọn Base jumping là môn thể thao giải trí mỗi khi rảnh rỗi. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên đài truyền hình Thụy Sĩ, Roslan cho biết Base jumping giúp cô cảm thấy yêu đời và muốn được khám phá những giới hạn của thử thách trong những cú nhảy ở Pháp, Italy, Australia, New Zealand, Thái Lan và Mỹ.

Roslan đã không ngờ rằng, cú nhảy cuối cùng trong sự nghiệp đã khiến cô nằm lại dưới vách đá Via Ferrata. Cái chết của cô khiến người dân địa phương đều bị sốc, vì cô đang mang trong mình đứa con chuẩn bị chào đời. Theo cảnh sát địa phương, đây là cái chết thứ 5 vì nhảy Base ở vùng Berner Oberland trong năm nay.

Base Jumping là biến thể của môn nhảy dù mang đến cảm giác mạnh tột cùng cho người tham gia chỉ trong vài giây. Nhưng người chơi Base Jumping không nhảy từ máy bay mà từ những nóc cao ốc, cầu và vách đá (BASE là viết tắt của Building, Antennas, Spans, Earth).

Roslan trước cú nhảy cuối cùng.

Người nhảy BASE mặc "wingsuit", tức bộ áo đặc biệt trùm toàn bộ thân với những mặt cánh nằm dưới hai cánh tay và giữa đôi chân. Trang phục đặc biệt này tạo cho người nhảy sức đẩy tới (đà nhảy) trong không khí. Với hai cánh tay dang thẳng ra hai bên, họ đâm bổ xuống đáy thung lũng nằm hun hút bên dưới, trông tựa như con dơi khổng lồ - có lẽ vì thế mà dân địa phương còn gọi họ là "Người dơi".

Trong môn thể thao mạo hiểm này, bất cứ ai nhảy không đúng kỹ thuật, hay không phán đoán đúng sức gió, sẽ bị va người vào vách đá dẫn tới tử vong.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục