Ngược dòng kinh điển, Benzema thổi bay PSG khỏi Champions League

04:59 Thứ năm 10/03/2022

TinTheThao.com.vnGiấc mơ cúp bạc của ông lớn xứ lục lăng tan vỡ khi lợi thế dẫn trước 2 bàn tan biến theo kịch bản ngỡ ngàng.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Kylian Mbappe trên sân tập

Trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League, Paris Saint-Germain hành quân đến Santiago Bernabeu chạm trán Real Madrid. Vượt qua các nghi ngại về khả năng góp mặt sau pha va chạm với Idrissa Gueye trên sân tập, Kylian Mbappe sẵn sàng thi đấu và được ông thầy Mauricio Pochettino điền tên vào đội hình xuất phát.

Bị dẫn trước 0-1 sau lượt đi, Real chủ động tạo áp lực ngay bên phần sân đối phương sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên trước hàng thủ kín kẽ và tập trung của PSG, ý đồ đánh phủ đầu của đội chủ nhà đã bị phá sản. Không thể ghi bàn thắng sớm, Los Blancos dần chơi chậm lại và chính các vị khách mới là những người tạo được nhiều sóng gió hơn.

st - Bóng Đá

 Mbappe lại tỏa sáng.

Lần lượt các cơ hội trôi qua mũi giày những ngòi nổ PSG khi các pha dứt điểm của Mbappe và Neymar chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Thibaut Courtois. Đến lúc Lionel Messi bấm bóng qua được thủ môn người Bỉ ở phút 31 thì đáng tiếc ở phía trong lại không có đồng đội nào ập vào tận dụng thời cơ.

Phút 34, Nuno Mendes thoát xuống tốc độ và chuyền bóng cho Mbappe sút tung lưới Real. Không may bàn thắng không được công nhận do hậu vệ đội khách rơi vào thế việt vị trước đó. Mbappe không phải tiếc nuối lâu khi 5 phút sau, tên của số 7 cuối cùng cũng xuất hiện trên bảng điện tử.

Xuất phát từ pha phản công chớp nhoáng với đường mở bóng của Neymar từ phần sân nhà, Mbappe bứt tốc và thêm 1 lần đánh bại Courtois bằng cú sút vào góc gần. Lần này thì không có tiếng còi nào cắt ngang màn ăn mừng của tiền đạo người Pháp, Mbappe bỏ túi pha lập công thứ 2 qua 2 lượt trận đại chiến.

1-0 là tỷ số sau 45 phút đầu tiên. Đầu hiệp 2, Neymar tiếp tục chọc khe cho Mbappe rê bóng qua cả Courtois và phá lưới Los Blancos. Tuy nhiên lần thứ 2 trong trận, trụ cột PSG bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

st - Bóng Đá

 Real tạo ra cuộc lội ngược dòng chóng mặt.

Đang có đà hưng phấn, đại diện Ligue 1 bất ngờ bị giội gáo nước lạnh bởi sai lầm của Gianluigi Donnarumma. Thủ môn người Ý giữ bóng chần chừ bị Karim Benzema ập vào áp sát và đánh mất quyền kiểm soát. Vinicius Junior đoạt bóng trả lại cho Benzema dứt điểm cận thành, san bằng cách biệt cho Real.

Thế trận xoay chiều ngoạn mục khi đến phút 76, Luka Modric đã kiến tạo cho Benzema đưa Los Blancos vươn lên dẫn trước. Chưa dừng lại, số 9 Real hoàn tất hat-trick chỉ 2 phút sau bằng cú ra chân đẳng cấp, nâng tỷ số lên thành 3-1.

Sụp đổ chóng vánh, PSG xuống tinh thần thấy rõ và không thể tìm kiếm bàn gỡ trong phần còn lại của trận đấu. Phung phí lợi thế dẫn trước 2 bàn, thầy trò Pochettino lại ngậm ngùi chứng kiến giấc mơ đoạt cúp bạc tan vỡ.

Kết quả: Real Madrid 3-1 Paris Saint Germain (Tổng tỷ số 3-2 qua 2 lượt)

Ghi bàn: Real: Benzema 61', 76', 78'; PSG: Mbappe 39'

Phụng Sồ | 04:29 10/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục