Ngôi sao được định giá 100 triệu euro đòi đến Man City

07:02 Thứ hai 03/07/2023

Josko Gvardiol yêu cầu BLĐ Leipzig tạo điều kiện để anh sớm được đầu quân cho Man City.

"Tôi có thể xác nhận rằng Josko Gvardiol và người đại diện đã đề đạt nguyện vọng được chuyển sang khoác áo Manchester City. Gvardiol khao khát được đến Etihad", Giám đốc Leipzig, ông Max Eberl cho biết.

Trước đó, Gvardiol đã thống nhất điều khoản cá nhân với nhà ĐKVĐ Premier League. Lúc này, nhiệm vụ của Man City là đàm phán với Leipzig về mức phí chuyển nhượng của cầu thủ người Croatia. Hiện tại, nhà vô địch Cúp Quốc gia Đức ra giá 100 triệu euro mới chịu để Gvardiol rời đi.

Mức phí phá vỡ hợp đồng của Gvardiol sẽ tăng lên 110 triệu euro vào mùa hè năm sau. Đó là lý do Man City muốn chiêu mộ trung vệ 21 tuổi này ngay trong kỳ chuyển nhượng hiện tại. Gvardiol gia nhập Leipzig từ Dinamo Zagreb vào tháng 7/2021 với mức phí 18,8 triệu euro.

Nếu thương vụ này hoàn tất, Gvardiol sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá, phá sâu kỷ lục đang được nắm giữ bởi Harry Maguire khi sang MU với giá 87 triệu euro.

Gvardiol là trung vệ hàng đầu Bundesliga ở mùa 2022/23 với 30 lần ra sân ở giải quốc nội. Ngoài khả năng phòng ngự, Gvardiol còn chơi chân giỏi và phù hợp với lối đá tổ chức bóng từ tuyến dưới của Man City.

Tại World Cup 2022, Gvardiol góp mặt trong đội hình những cầu thủ có thống kê tốt nhất giải đấu, theo Opta. Trung vệ 21 tuổi thực hiện nhiều pha truy cản (37), giúp tổ chức lên bóng (202) và đoạt lại bóng thành công (48) hơn bất kỳ hậu vệ nào khác tại giải.

HLV Pep Guardiola rất thích lối chơi của Gvardiol. Cựu HLV Barcelona xem cầu thủ của Leipzig là sự thay thế lý tưởng cho Aymeric Laporte, cầu thủ có thể rời đội vào mùa hè này. Laporte chỉ là phương án thứ 5 ở vị trí trung vệ sau Ruben Dias, Nathan Ake, John Stones hay Manuel Akanji.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:37 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục