Ngọc Hoa giành danh hiệu VĐV xuất sắc tại giải vô địch Thái Lan

15:42 Thứ ba 03/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tài năng của tay đập sinh năm 1987 một lần nữa được Thái Lan, một trong 3 nền bóng chuyền hàng đầu châu lục công nhận.

Đầu tháng 5 vừa rồi, Giải bóng chuyền nữ vô địch Quốc gia Thái Lan (Thailand League) mùa giải 2013/2014 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nakhonratchasima VC, Srisaket VC xếp thứ 2 và Ayutthaya ATTC cán đích ở vị trí thứ 3.

Đây là năm đầu tiên mà bóng chuyền Việt Nam có đại diện thi đấu tại Thái, gồm: Nguyễn Thị Ngọc Hoa (Ayutthaya ATTC), Đỗ Thị Minh, Nguyễn Thị Kim Liên (Idea Khonkaen). Trong 3 cầu thủ trên, Ngọc Hoa là người để lại dấu ấn chuyên môn cực lớn và góp công không nhỏ cho hạng 3 chung cuộc của Ayutthaya VC.

Ngọc Hoa để lại nhiều dấu ấn khi thi đấu trong màu áo Ayutthaya ATTC.

Cách đây ít ngày, Ban tổ chức Thailand League đã tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cho các VĐV tiêu biểu. Theo đó, Ngọc Hoa xuất sắc vượt qua nhiều đồng nghiệp người Thái như Amporn Hyapha, Kaewkalaya Kamuthala hay Nuekjang Thatdao để giành danh hiệu "Phụ công xuất sắc nhất".

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với Ngọc Hoa, bởi có theo dõi Thailand League mới thấy, cô phụ công quê Long An không khác gì đầu tàu của Ayutthaya, đặc biệt là mỗi khi đội bóng này rơi vào thế khó.

Sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi chuyền 2 Phomla Soraya - phụ công Ngọc Hoa đã không ít lần làm khuynh đảo hàng chắn của đối phương. Đặc biệt là ở những quả đánh nhanh giữa lưới. Nói không ngoa, màn trình diễn của cô gái sinh năm 1987 nhiều lúc làm lu mờ cả các đồng nghiệp người Thái.

Màn trình điễn của Ngọc Hoa tại Thailand League:

Cũng một thông tin liên quan đến Ngọc Hoa. Mới đây trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Tuổi Trẻ, ông Aphisak (HLV cũ của VTV Bình Điền Long An) cho biết sẽ tiến hành thương thảo với CLB chủ quản của Ngọc Hoa để đưa phụ công tài năng này về thi đấu cho đội bóng của ông trong mùa giải tới.

Được biết, ông Aphisak từng là "thuyền trưởng" dẫn dắt VTV Bình Điền Long An tham dự rất nhiều giải đấu trong năm 2014 như cúp VTV Bình Điền, Cúp Tứ Hùng... Sau khi chia tay đội bóng miền Tây, ông trở về quê nhà thành lập một đội bóng mới ở Bangkok.

Tại kỳ VTV Cup vừa qua, HLV người Thái đã cất công sang Việt Nam để quan sát và "chấm" được một số gương mặt triển vọng như Bùi Ngà, Linh Chi hay Trần Thanh Thúy. Nếu kế hoạch thương thảo thành công, nhiều khả năng những tay đập này sẽ được góp mặt tại các giải đấu trong khuôn khổ Thailand League vào năm tới.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục