Nghi vấn về chất lượng và mẫu mã quả bóng mới của Động Lực

20:44 Thứ tư 30/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Họa tiết trên quả bóng của Động Lực nhanh mờ đi chỉ qua ít ngày tập luyện.

Từ vòng 5 V-League 2016 và tại Cúp Quốc Gia cũng như ở Giải hạng Nhất, các đội bóng sẽ sử dụng quá bóng mới của Động Lực thay vì GrandSport như 4 vòng trước đó. Đơn vị sản xuất cũng cam kết thay đổi mẫu mã và đảm bảo chất lượng quả bóng để không ảnh hưởng đến chuyên môn của giải đấu.

TGĐ VPF Cao Văn Chóng ký hợp đồng tài trợ cùng đại diện Động Lực Group. Trên bàn là quả bóng mới của Động Lực – loại bóng sẽ lăn trên sân cỏ Việt Nam trong thời gian sớm. Ảnh: Quang Thịnh.

Tuy nhiên, khi có mặt tại trận đấu tập giữa CLB TPHCM và CLB Đồng Tháp vào ngày 26/3/2016 trên sân Thống Nhất, phóng viên BongDa.com.vn nhận thấy quả bóng mới đã không còn nguyên vẹn. Chỉ ít ngày tập luyện nhưng quả bóng giao cho CLB Đồng Tháp đã mờ một số họa tiết, có chỗ bong tróc.

Quả bóng có mẫu mã mới của Động Lực lần đầu tiên xuất hiện chính thức trong Lễ ký kết và giới thiệu các nhà tài trợ chính Cúp Quốc Gia và Giải HNQG 2016 vào ngày 23/3/2016. Sau khi đại diện VPF ký kết hợp tác với đại diện của Động Lực, quả bóng mẫu mới mang tên “ProStep” được giao tận tay các CLB.

Quả bóng được giao cho CLB Đồng Tháp bị mờ ở nhiều họa tiết và mẫu mã khá giống một loại bóng của Mitre (ảnh nhỏ). Ảnh: Quang Thịnh.

Cho đến nay, giới chuyên môn lẫn báo chí vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu bóng mới này. Thử tìm kiếm trên trang đăng ký tiêu chuẩn của FIFA Quality cũng không có hình ảnh của quả bóng mới bên cạnh mẫu cũ của Động Lực nhiều năm nay. Quay lại tìm trên trang chủ của Động Lực cũng không có bán loại bóng mới này. Có khác biệt hay không chắc chỉ có cầu thủ và HLV hiểu rõ. Phải chăng là “bình mới rượu cũ”?

Một điểm nữa là mẫu thiết kế của quả bóng mới mà Động Lực tài trợ khá giống một mẫu bóng của thương hiệu Mitre. Ở các điểm nối hình tam giác màu bạc có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng này. Hơn nữa, màu xanh dương chủ đạo dễ khiến người ngoài tưởng hai loại bóng này là một nếu bóng của Động Lực không có đường viền màu đen.

Video: Chất lượng của bóng Động Lực sau khi đưa vào tập luyện

Quang Thịnh | 20:16 30/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục