Nghệ sĩ hài Nhật Bản thi đấu cho Campuchia

20:38 Thứ ba 09/06/2015

Kuniaki Takizaki hay còn gọi là Neko Hiroshi tranh tài ở nội dung marathon tại SEA Games 28.

VĐV nhỏ con người Nhật gây chú ý trên đường chạy marathon hôm 7/6 khi là đại diện của đội điền kinh Campuchia. Anh về thứ 6 chung cuộc, thua người về đầu là VĐV Singapore Soh Rui Yong tới 8 phút. VĐV 37 tuổi đăng ký dưới cái tên Kuniaki Takizaki khá nổi tiếng ở quê nhà xứ sở hoa anh đào trong vai trò là một nghệ sĩ hài mang tên Neko Hiroshi.
Takizaki nhập quốc tịch Campuchia năm 2011 với mong ước được thi đấu ở Olympic London 2012 nhưng ý định này không thành công khi Ủy ban Olympic thế giới xét thấy anh chưa đủ điều kiện đại diện cho quốc gia Đông Nam Á.
'Tôi muốn thi đấu ở Olympic, chắc chắn đấy. Tôi biết mình phải chạy nhanh hơn nữa', VĐV 37 tuổi có chiều cao 1m45, nặng 45 kg chia sẻ. Takizaki đang nỗ lực tập luyện để vượt qua vòng loại Olympic 2016 nhưng anh biết rằng tuổi tác và vóc dáng của mình là hạn chế lớn nhất.
Ở Nhật, Takizaki thường đội đầu mèo đi diễn hài và chạy marathon là một trong những niềm yêu thích ngoài nghệ thuật của anh.
VĐV gốc Nhật thi đấu cho Campuchia không phải là VĐV đặc biệt duy nhất tại SEA Games năm nay. Tại Singapore, VĐV wushu Yong Yi Xiang sẵn sàng bảo lưu việc học ở trường luật để theo đuổi sự nghiệp thể thao. 'Điều quan trọng là gia đình ủng hộ tôi. Quan điểm của tôi là đời VĐV wushu rất ngắn, tối đa là đến 25, 26 tuổi và sau đó không còn ở đỉnh cao vì tuổi tác và chấn thương. Tôi có thể học bất kỳ lúc nào nhưng thời gian để theo đuổi một môn thể thao là có hạn và tôi muốn thấy mình tiến xa tới mức nào. Cũng có người khuyên tôi không làm thế, nhắc nhở tôi về các cơ hội bỏ lỡ nhưng tôi quyết định đi theo sự mách bảo của trái tim và không hối tiếc', chàng trai 21 tuổi thổ lộ. Yong Yi Xiang vừa đoạt HC vàng trường quyền và HC đồng côn thuật.
Đội truyển bi sắt của Singapore cũng có những điều thú vị. Vicki Heo, VĐV lớn tuổi nhất của đoàn Singapore là người giàu thành tích nhất với ba tấm HC đồng bi sắt. Người phụ nữ 50 tuổi sẽ sát cánh cùng các học sinh cũ Cheng Zhi Ming, 21 tuổi, Goh Wee Teck, 25 tuổi, và Nur Izzati Ismail, 20 tuổi, những người chị từng dạy khi còn là giáo viên tiếng Anh tại trường trung học cách đây hơn 10 năm. Chính Vicki là người giới thiệu bi sắt và nhen nhóm tình yêu môn thể thao này với các em.
Năm 2011, đội trưởng tuyển đấu kiếm Singapore David Chan bắt đầu hướng dẫn cô học trò nhỏ Lau Ywen (trái). Bốn năm sau, cả hai thầy trò trở thành đồng đội trong tuyển đấu kiếm tranh tài tại SEA Games 28.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục