Ngày này năm xưa: Ký ức đau buồn trong lịch sử Man Utd

08:30 Thứ bảy 06/02/2021

TinTheThao.com.vnNgày mùng 6 tháng 2 năm 1958 trở thành ngày đen tối nhất trong lịch sử Man Utd.

Thảm họa Munich sẽ còn được nhắc đến mãi, bởi tai nạn máy bay này khiến 23 con người, bao gồm 8 cầu thủ và 3 thành viên của đội bóng Man Utd phải vĩnh viễn ra đi.

 - Bóng Đá

 Máy bay rơi trong thảm họa Munich.

Lịch sử bóng đá đã chứng kiến nhiều thảm họa hàng không, nhưng có lẽ, không thảm kịch nào được nhớ đến nhiều như sự kiện diễn ra ở Munich năm 1958.

Trong chuyến bay trở về sau trận đấu với Sao Đỏ Belgrade tại Cúp Châu Âu, chiếc máy bay cất cánh tại sân bay Munich đã gặp phải tai nạn thương tâm khiến 21 người có mặt trên máy bay tử nạn ngay lập tức. Số còn lại, trong đó có phi cơ trưởng Kenneth Rayment qua đời một vài tuần sau đó, cầu thủ Duncan Edwards cũng ra đi sau 15 ngày. Bi kịch này là một phần không thể xóa nhòa trong lịch sử của Man Utd.

Các cầu thủ: Roger Byrne (28 tuổi), Eddie Colman (21), Mark Jones (24), David Pegg (22), Tommy Taylor (26), Geoff Bent (25), Liam Whelan (22) và Duncan Edwards (21), tất cả đều qua đời sau tai nạn này. Ngoài ra còn có thư ký Walter Crickmer, giảng viên Tom Curry và huấn luyện viên Bert Whalley.

Trên chuyến bay đó còn có 8 nhà báo thể thao thiệt mạng bao gồm Alf Clarke, Tom Jackson, Don Davies, George Fellows, Archie Ledbrook, Eric Thompson, Henry Rose, và Frank Swift – cựu cầu thủ của Manchester City.

 - Bóng Đá

 Ngày buồn trong lịch sử Man Utd.

Sir Bobby Charlton là một trong những thành viên còn sống sót sau vụ thảm họa máy bay Munich 1958. Sau những ngày tháng khó khăn đó ông đã trưởng thành, trở thành trụ cột giúp ĐT Anh vô địch World Cup lần đầu năm 1966 và Man Utd vô địch Cup C1 Châu Âu lần đầu năm 1968.

Sir Bobby có lý do để cho rằng, nếu đường băng Munich không tước đi sinh mạng của hàng loạt tài năng sáng giá, nước Anh đã có thể vô địch World Cup nhiều hơn 1 lần cũng như đã chạm đến danh hiệu EURO, còn Duncan Edwards đã có thể vĩ đại như Pele hay Maradona. 

Dù sao thì sau này, Quỷ đỏ cũng giành được rất nhiều thành công, dưới sự dẫn dắt của vị HLV huyền thoại, Sir Alex Ferguson - vị HLV dẫn dắt đội bóng này trong 27 năm, giành 13 chức vô địch Ngoại hạng, 5 FA Cup, 4 League Cup, 10 danh hiệu Community Shield, 2 lần vô địch Champions League, 1 danh hiệu Cúp C2, 1 Siêu cúp châu Âu và 2 cúp Liên lục địa.

Mỗi năm, đúng vào ngày này, Man Utd lại tổ chức lễ tưởng niệm để nhớ về một kí ức đau buồn của mình.

Ole Gunnar Solskjaer nói sau 99 trận cầm quân ở Premier League:

 
Minh Tuấn | 07:32 06/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục