Ngày đen tối của bóng đá Italia

20:37 Chủ nhật 15/04/2012

Tối qua, tiền vệ Piermario Morosini (Livorno) đã qua đời sau cơn đột qụy trong trận đấu với Pescara. Cùng với cái chết của Morosini, LĐBĐ Italia (FIGC) đã quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu ở mọi giải đấu tại Italia trong tuần này.


Phút 31 trận đấu giữa Pescara và Livorno trong khuôn khổ Serie B 2011/12 tối qua, trong tình huống về tham gia phòng ngự, tiền vệ Morosini bỗng dưng đổ sụp xuống sân dù không có ai va chạm với anh. Morosini cố gắng đứng dậy, bước đi thêm được 1,2 bước rồi một lần nữa ngã xuống. Anh bất tỉnh ngay lúc đó. Giám đốc một bệnh viện địa phương ở Pescara cũng có mặt trên khán đài ngay lập tức chạy vào sân, làm mọi cách để giúp anh tỉnh lại.

Sau đó, Morosini được chuyển lên xe cứu thương, đưa tới bệnh viện. Tuy nhiên, thông tin từ Italia cho biết anh đã qua đời trên đường đi cấp cứu. Trận đấu giữa Pescara và Livorno bị hoãn. Ngay trên sân, một vài cầu thủ đã không cầm được nước mắt.


Bác sỹ De Blasi, người trực tiếp sơ cứu cho Morosini cay đắng thổ lộ: “Morosini gục xuống lần đầu. Sau đó, cậu ta cố gắng đứng dậy nhưng rồi lại ngã xuống. Trên tay tôi, cậu ta đã bất tỉnh. Sau đó, Morosini không còn ý thức được điều gì nữa. Trên đường vào viện, trái tim Morosini đã ngừng đập. Cái chết đến với cậu ta quá đột ngột. Nó đến nhanh tới mức có lẽ ngay cả cậu ta cũng chưa hiểu điều gì đã xảy ra với mình. Tôi không thể quên được gương mặt Morosini. Có lẽ nó sẽ ám ảnh tôi suốt đời. Cầu Chúa cho Morosini”.

Một chi tiết đáng chú ý nữa là cảnh sát địa phương đã chặn đường chiếc xe cứu thương vào SVĐ để đưa Morosini tới bệnh viện. Phóng viên tờ La Stampa, Iannascoli cho biết: “Tôi không biết xe cứu thương có bị chặn lại không? Nhưng giả sử điều đó là sự thật thì đây là chuyện rất đáng tiếc. Bởi nếu xe cứu thương đến sớm hơn, biết đâu Morosini đã giữ được tính mạng?”


Morosini mới 25 tuổi. Anh đang đầu quân cho Livorno theo hợp đồng cho mượn từ Udinese. Trước đây, chàng trai xấu số sinh ra tại Bergamo này từng được đánh giá là tài năng trẻ của bóng đá Italia. Anh từng 18 lần phục vụ U21 Italia trong thời gian từ năm 2006-2009 và dự VCK giải vô địch U21 châu Âu năm 2009.

Được biết, Morosini từng lớn lên trong nghèo khó. Năm 2001, mẹ anh, bà Camilla qua đời. Khi đó, Morosini mới 15 tuổi. Tới năm 2003, Aldo - bố anh cũng ra đi. Sau đó, người em trai của Morosini cũng cũng mất mạng sau một vụ tai nạn thảm khốc. Hiện tại, Morosini chỉ còn người thân duy nhất là chị gái Solia.

Mauricio Isla (Udinese), cựu đồng đội của Morosini chia buồn trên Twitter: “Morosini là người bạn vĩ đại, một con người tốt. Cậu ta sẽ sống mãi trong tâm trí chúng ta”. Trong khi đó, Marchisio (Juventus), người từng cùng thi đấu với Morosini ở U21 Italia tâm sự trên Facebook: “Tôi không biết phải nói gì. Anh ta là chàng trai tuyệt vời. Chúng tôi sẽ nhớ Morosini mãi mãi”. PCT Milan, ông Galliani chia sẻ trên Sky Sport: “Đây là chuyện kinh khủng. Giờ không phải lúc chúng ta nói đến đá bóng”.

Cùng với sự ra đi đột ngột của Morosini, LĐBĐ Italia (FIGC) đã tuyên bố hoãn tất cả các trận đấu ở mọi giải đấu tại Italia trong tuần này. Lịch đấu bù sẽ được công bố sau. Tại Italia, Morosini là cầu thủ thứ 2 đột quỵ trong mùa giải này. Trước đó, Cassano (Milan) cũng bị đột quỵ hồi tháng 10/2011 nhưng rất may là không nguy hiểm đến tính mạng. Còn gần đây, Muamba (Bolton) cũng bị đột quỵ trên sân nhưng được cứu thoát.

Piermario Morosini

Ngày sinh: 5/7/1986
Nơi sinh: Bergamo, Italia
Chiều cao: 1m83
Vị trí: Tiền vệ

Minh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục