Ngất ngây với báu vật của Liverpool

19:20 Thứ năm 02/11/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao trẻ Jarell Quansah đang ngày một tiến bộ và hứa hẹn trở thành nhân tố quan trọng của Liverpool trong tương lai không xa.

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang bay cao ở mùa giải năm nay với liên tiếp những kết quả tốt trên mọi đấu trường. Mới đây, họ vừa vượt qua Bournemouth để tiến vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh bằng màn trình diễn thuyết phục. Đáng chú ý, trong ngày mà các nhân tố quan trọng như Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai hay Cody Gakpo đều góp mặt trong đội hình xuất phát thì bất ngờ thay trung vệ trẻ Jarell Quansah mới là người tỏa sáng rực rỡ với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở trận đấu vừa qua, cầu thủ sinh năm 2003 đã có ngày thi đấu hết sức ấn tượng. Anh là điểm tựa vững chắc nơi hàng phòng ngự trước khung thành thủ môn Caoimhin Kelleher. Theo thống kê, trong suốt thời gian của trận đấu, Jarell Quansah sở hữu 114 lần chạm bóng với 86 đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác 89%. Anh có 7 lần phá bóng, 2 pha đánh chặn và 4 tình huống tranh chấp tay đôi chính xác.

Ngất ngây với báu vật của Liverpool - Bóng Đá

Jarell Quansah tỏa sáng tại Cúp Liên đoàn Anh trước Bournemouth.

Màn trình diễn của Jarell Quansah đã nhận được những lời khen có cánh từ HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức cho biết: "Cậu ấy thi đấu thật tuyệt vời trong hoàn cảnh này. Rất nhiều tình huống khó. Nhưng cậu ấy đã làm tốt khi có bóng trong chân. Rõ ràng là chúng tôi phải đưa bóng cho Jarell khá nhiều, để xem cậu ấy có thể làm gì. Cậu ấy đã chơi thực sự tốt. Vâng, một trận đấu đỉnh cao - chắc chắn rồi."

Đây không phải là lần đầu tiên Jarell Quansah có màn trình diễn tốt trong màu áo của Liverpool. Ở mùa giải năm nay, trung vệ 20 tuổi đã ra sân 3 trận tại Premier League, 2 lần ở Cúp Liên đoàn Anh và 2 trận khi Lữ đoàn đỏ chinh chiến Europa League. Nhìn chung, cầu thủ sinh năm 2003 đều để lại ấn tượng tốt. Anh cho thấy sự điềm tĩnh, chọn vị trí, ra vào ấn tượng và chơi chân khéo léo.

Với sự trưởng thành vượt bậc, có thể lý giải vì sao Jarell Quansah lại mang tấm băng thủ quân của U21 Anh tại giải U21 châu Âu vừa qua. Để rồi, suốt mùa hè 2023, HLV Jurgen Klopp chỉ lo tập trung cải tổ hàng tiền vệ mà không quan tâm đến tuyến phòng ngự. Bởi lẽ, trong tay chiến lược gia sinh năm 1967 đang có 1 báu vật ở vị trí trung vệ. Sở hữu Jarell Quansah, The Kop như đã mua về một bản hợp đồng mới thật sự chất lượng.

Ngất ngây với báu vật của Liverpool - Bóng Đá

Jarell Quansah đang ngày càng trưởng thành tại Liverpool.

Sự chắc chắn của Jarell Quansah giúp Liverpool có nhiều sự lựa chọn nơi vị trí trung vệ. Anh hoàn toàn có thể thay thế tốt cho Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Joel Matip khi cần thiết. Rõ ràng, HLV Jurgen Klopp đã sở hữu nhân sự đủ dày để an tâm và chưa cần bổ sung thêm người trước khung thành của đội nhà.

Tất nhiên, ở tuổi 20, Jarell Quansah sẽ cần phải chứng minh nhiều hơn nữa để tiến bộ và trở thành một phần quan trọng của Liverpool. Việc được ra sân và chịu áp lực ở các trận đấu lớn mới thật sự minh chứng cho khả năng của trung vệ trẻ. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, tương lai hứa hẹn đang rộng mở với ngôi sao sinh năm 2003 - báu vật của HLV Jurgen Klopp.

Hữu Danh | 18:50 02/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục