Neymar nên trở thành trung tâm của Barca

13:28 Thứ tư 13/11/2013

Vị trí trung tâm là nơi tập hợp đồng nhất những cầu thủ vĩ đại của thế giới, có thể kể tới những cái tên như Zidane, Maradona hay một ngôi sao cũ của Barcelona, “thánh” Johan Cruyff. Kể từ khi đội bóng xứ Catalan móc hầu bao gần 60 triệu euro để tậu về Neymar, đã có hàng tá những câu hỏi đặt ra chẳng hạn như liệu có thể kết hợp hai cái tôi lớn hay Messi và Neymar sẽ giẫm chân nhau. Với 15 trận thắng và hai trận hòa từ đầu mùa, câu trả lời nay đã rõ.

Cầu thủ người Argentina đã giành lại vị trí ở trung tâm của Barcelona và Neymar được sử dụng ở cánh trái và đội chủ sân Nou Camp lại tiếp tục với lối chơi cũ đã giúp họ giành 3 chức vô địch Champions League trong tám năm. Hình ảnh Messi rời sân trong trận đấu với Real Betis vì chấn thương đùi đã làm những cules lo lắng, nhưng màn trình diễn của Neymar đã phần nào khỏa lấp nỗi nhớ của họ dành cho siêu sao người Argentina.

Neymar nên được tạo cơ hội để chơi như một trung tâm của đội. Ảnh: Internet

Dù mới chỉ 21 tuồi, Neymar đã chuyển sang chơi cho một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới và cũng gần như ngay lập tức thể hiện sức nặng của mình trong đội hình. Ba tháng đầu tiên, Neymar đã có 5 bàn thắng và 8 pha kiến tạo và sự hòa nhập rất nhanh của anh thực sự làm người hâm mộ yên tâm về bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo này. Cựu tiền đạo của Santos hài lòng với vị trí lệch trái để hỗ trợ Messi tuy nhiên giờ đây với việc M10 sẽ phải ngồi ngoài tới 2 tháng, Neymar nên được tạo cơ hội để chơi như một trung tâm của đội. Giống như Cruyff đã nói, tất cả những cầu thủ xuất sắc chơi ở trung lộ và Neymar đang sẵn sàng thay thế Messi trong vai trò đó.

Một số người có thể tranh luận rằng Cesc Fabregas nên được tạo cơ hội trong vai trò “số 9 ảo” mà anh đã từng đảm nhiệm rất thành công trong sơ đồ 4-6-0 của Del Bosque tại Euro 2012, Neymar là một lựa chọn tốt hơn. Cầu thủ người Brazil sở hữu tốc độ vượt trội hơn Fabregas, 130 bàn thắng trong hơn 3 năm chơi bóng đỉnh cao đủ chỉ ra rằng anh hoàn toàn có thể làm tốt vai trò ghi bàn Messi để lại. Neymar cũng có thể tự tạo ra khoảng trống cho mình, điều mà cựu tiền vệ Arsenal thường không làm tốt. Neymar có trung bình 4 pha solo mỗi trận và có lẽ không còn ai ngoài Messi có thể làm tốt hơn anh trong việc quấy rồi và gây ức chế cho các hậu vệ.

Cũng không thể phủ nhận rằng Fabregas đang tận hưởng những ngày tháng tươi đẹp với Barcelona bằng phong độ chói sáng, tuy nhiên, anh thích hợp hơn khi được bố trí chơi lùi hơn thấp trong vài trò cầm trịch và kiến tạo. Khi cầu thủ người Tây Ban Nha chơi quá cao, với lối chơi thích di chuyển rộng, F4 thường lùi quá sâu và hạn chế tính sáng tạo từ những tiền vệ khác quanh anh. Bố trí Neymar ở trung tâm sẽ trả Iniesta về vị trí cánh trái sở trường, trong khi Pedro và Sanchez sẽ phải giành giật một suất đá bên hành lang cánh phải. Những màn trình diễn của cầu thủ người Brazil xứng đáng được HLV Martino tạo thêm cơ hội ở vị trí trung tâm và biết đâu tại đây anh lại có thể phát huy hết khả năng của mình.
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục