Nếu Pogba có giá 80 triệu, thì Vidal là bao nhiêu?

12:48 Thứ ba 16/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là câu hỏi mà cây viết Paul Macdonald của tờ Goal đã đặt ra, sau khi chứng kiến phong độ xuất sắc mà Arturo Vidal thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia Chile.

VIdal đang tỏa sáng rực rỡ cùng Chile. Ảnh: Internet.

Arturo Vidal là tất cả. Anh là nguồn năng lượng, là sức mạnh của đội bóng. Trận hòa 3-3 của Chile trước Mexico có thể khiến các cổ động viên có chút thất vọng, nhưng Vidal đã có một màn trình diễn trên cả xuất sắc. Không chỉ trực tiếp ghi cả hai bàn thắng, kiến tạo một bàn cho Eduardo Vargas, mà tiền vệ này còn tác động trực tiếp đến lối chơi của đội bóng nước chủ nhà.

Sự cơ động và nguồn thể lực dường như bất tận của anh đã kéo toàn bộ đội hình Chile tiến lên. Anh có mặt ở trung tâm, dạt cánh, xộc thẳng vào trung lộ, và thậm chí lùi về phòng ngự khi cần thiết.

Anh là trái tim của hàng tiền vệ Chile. Không chỉ ở trận đấu này, mà còn ở trận gặp Ecuador. Đội bóng của huấn luyện viên Gustavo Quinteros đã chơi tốt, nhưng họ thua vì Chile còn có Vidal.

Cho tới phút thứ 67 của trận đấu, Chile đã có cơ hội. Nhưng họ phải chờ đến khi Vidal lên tiếng. Và nếu Paul Pogba còn được Man City ra giá 80 triệu euro, thì giá trị của Vidal sẽ là bao nhiêu? Tầm quan trọng của tiền vệ người Chile trong đội hình Juve không hề thua kém cựu cầu thủ M.U, nếu không muốn nói là hơn.

Với Juventus, một mẫu cầu thủ khéo léo và tài hoa như Paul Pogba là hoàn toàn có thể thay thế, như cái cách họ đã từng thay thế Zinedine Zidane. Nhưng để có một Vidal khác trong đội hình, là không thể.

Tầm quan trọng của Vidal còn ở cái cách anh hy sinh vì đội bóng. Ở trận gặp Real lượt đi, anh chơi như một con thoi, ở trận lượt về, anh chơi như một hậu vệ cánh hay một trung vệ. Pogba có thể là một món trang sức lấp lánh trong đội hình Juve, nhưng Vidal là động cơ, là tất cả. Trong trận gặp Barcelona, người ta có thể thấy ánh lên trong mắt Pirlo, Pogba hay Marchisio những sự tuyệt vọng, nhưng riêng Vidal thì không.

Cho dù phải đối đầu những ngôi sao thượng thặng về kỹ thuật như Neymar, Suarez hay Messi, nhưng người ta vẫn thấy sự quyết tâm của Vidal. Anh chạy, tranh chấp như thể “không có ngày mai”.

Huấn luyện viên cũ của Juve, Antonio Conte từng có một câu nói nổi tiếng:  “Nếu cần ai đó đi cùng vào cuộc chiến, tôi sẽ chọn Vidal”.

Nếu Juve định bán Pogba với cái giá 80 triệu euro, thì con số nào sẽ giành cho Vidal. Giá trị mà Vidal đem lại cho đội hình hiện tại của các nhà đương kim vô địch Serie A, có thể là vô giá.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục