"Nên áp dụng 'Cooling Breaks' vì nắng nóng"

17:39 Thứ bảy 04/07/2015

(BongDa.com.vn) - Để các cầu thủ nghỉ uống nước giữa hiệp hay còn gọi là 'Cooling Breaks' trong các trận đấu V-League 2015 thời gian này vì thời tiết nắng nóng được HLV Hải Phòng Trương Việt Hoàng nhiệt tình ủng hộ.

Phương án cho cầu thủ nghỉ uống nước giữa hiệp đã được FIFA áp dụng cho một số trận đấu tại World Cup 2014 khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra tại Brazil, nơi điều kiện khí hậu nắng nóng. Việc này giúp các cầu thủ bổ sung nước, đảm bảo thể lực cho cầu thủ tham gia thi đấu.

'Cooling Breaks' lần đầu tiên áp dụng trong một trận đấu tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Việt Nam đang trong giai đoạn nắng nóng, có những nơi nhiệt độ đã lên đến 40 độ C khiến cho các cầu thủ mất rất nhiều nước, không thể đảm bảo thể lực cho một trận đấu.

Mặc dù thời gian thi đấu các trận tại V-League đã được điều chỉnh đá muộn hơn, nhưng vẫn không thể tránh nắng thành công khi tại các sân Cao Lãnh và Cần Thơ, các CLB vẫn phải ra sân thi đấu vào lúc 16h00 và 16h30 để đảm bảo công tác truyền hình trực tiếp phục vụ khán giả địa phương. Vì thế, vẫn cần đến phương án cho cầu thủ nghỉ uống nước giữa hiệp ở một số trận đấu tại V-League 2015.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, trưởng BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Nguyễn Minh Ngọc cho hay: "Nếu thời tiết nắng nóng quá mức thì giám sát trận đấu cùng với đại diện 2 đội và tất nhiên phải có sự đồng ý của BTC sẽ tiến hành cho thực hiện “cooling break” mà thôi."

Tuy nhiên, "hiện tại chúng tôi chưa có chủ trương thực hiện “cooling break” nhưng nếu thực tế tại SVĐ ấy mà theo ghi nhận của giám sát trận đấu là có tình trạng nắng nóng quá mức thì thông qua BTC chúng tôi sẽ thực hiện cho nghỉ uống nước giữa trận và sẽ thông báo cho 2 đội biết cách thức sẽ làm như thế nào," ông Nguyễn Minh Ngọc nói thêm.

Cầu thủ Hà Nội T&T uống nước trong lúc bóng chết giữa hiệp ở trận gặp XSKT Cần Thơ cuối tuần trước. Ảnh: Internet

Như vậy, BTC đã có chủ trương áp dụng phương án 'Cooling Breaks' nhưng áp dụng thế nào thì còn tùy vào tình hình thực tế.

Cũng về vấn đề này, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng hoàn toàn ủng hộ việc cho các cầu thủ nghỉ uống nước giữa giờ. Vì khoảng thời gian 45 phút là quá dài trong điều kiện thời tiết này. Đặc biệt là với các trận đấu diễn ra lúc 16h00 và 16h30 trên hai sân Cao Lãnh và Cần Thơ. Như thế các cầu thủ sẽ phải ra sân vào lúc 15h00. HLV Trương Việt Hoàng nói:

"Tôi ủng hộ việc cho cầu thủ nghỉ uống nước giữa giờ. Thậm chí, chúng ta không cần cho họ đá hết một hiệp mới được uống nước. Trong trạng thái hoạt động liên tục, cứ mỗi 20 tới 30 phút, cầu thủ lại cần uống nước rồi. 45 phút mỗi hiệp là quá lâu trong thời tiết này."

Thanh Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục