NBA ngày 17/11: Kinh điển Warriors – Celtics

17:15 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnNgày 17/11, NBA vòng Regular Season sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của giải đấu ở thời điểm hiện nay. Những nhà ĐKVĐ có chuyến làm khách đến sân của “Độc cô cầu bại” Boston Celtics.

Đẳng cấp và sức trẻ

Ba năm gần đây ở vòng Regular Season của NBA. Các CĐV luôn luôn trông chờ vào những trận đấu giữa hai “ông kẹ” của hai miền Đông, Tây Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors. Thế nhưng, bước vào mùa giải năm nay, tình thế đã đổi chiều. Warriors vẫn thế, luôn luôn thể hiện được sức mạnh tuyệt vời. Tuy nhiên, ở miền Đông, Celtics giờ đây đã trỗi dậy để tạm xô đổ vị thế độc tôn của Cavaliers.

ab1

 Boston Celtics sẽ chạm trán thử thách cực kỳ khó khăn mang tên Warriors. 

Thầy trò HLV Brad Stevens hiện đang có được thành tích 13-2, trong đó có 13 chiến thắng liên tiếp – đây là một kỷ lục của giải đấu. Dù rằng trong chặng đường đã qua, Celtics chưa phải chạm trán với những đối thủ cứng cựa, song chuỗi trận đó thật sự tuyệt vời, khiến không ít người phải thán phục. Và khi tới đây có được cơ hội để đối đầu với một đội bóng “sừng sỏ” như Warriors, đây là cơ hội tốt để Celtics chứng minh được sức mạnh thật sự của mình.

Trận này, Celtics sẽ được chơi trên sân nhà, nơi mà họ vẫn chưa biết đến mùi thất bại kể từ đầu mùa và đây được coi là lợi thế hiếm hoi của thầy trò HLV Stevens. Chơi ấn tượng là thế, song ở thời điểm này, chất lượng đội hình của Celtics vẫn chưa thể bằng được với Warriors. Ngoại trừ vị trí của ngôi sao Kyrie Irving, Warriors đều sở hữu những con người hơn hẳn ở mặt đẳng cấp. So sánh ở tất cả các thông số kể từ đầu mùa, Warriors hiện có sự vượt trội so với Celtics: Trung bình 119.6 điểm ( so với 102.7 điểm), tỉ lệ dứt điểm thành công 52% (43%), ném ba điểm 43% (32%)…

Đội chủ nhà Celtics sẽ phải trông cậy rất nhiều vào sức trẻ của Irving, Jaylen Brown và Jayson Tatum… đồng thời thực hiện những tình huống tấn công chớp nhoáng vào khu vực bảng rổ - nơi vốn là điểm yếu của Warriors ở mặt trận phòng ngự. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ của Celtics cần phải bắt sát những ngòi nổ của Warriors như Thompson, Durant và Curry (nếu ra sân) nhằm tránh rơi vào viễn cảnh bị đối phương bỏ quá xa ở mặt tỉ số.

Chỉ mới là giai đoạn đầu mùa, do đó thắng hay thua ở trận đấu này cũng chẳng nói lên được nhiều điều. Tuy nhiên, Celtics sẽ có sự tự tin cực kỳ lớn cho chặng đường tiếp theo nếu như có được kết quả tốt. Và ngược lại, Warriors cũng không hề muốn thất bại trong một trận cầu nhận được sự quan tâm lớn như thế này.

Giờ thi đấu: 8 giờ (theo giờ Việt Nam).

Rockets quyết lấy lại danh dự

Ở trận đấu trước, Houston Rockets đã bị đối thủ Toronto Raptors cắt đứt mạch 7 trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Chính vì thế, thầy trò HLV Mike D’Antonio đang rất quyết tâm lấy lại danh dự của mình trước một đối thủ yếu như Phoenix Suns.

ab2

 Harden và các đồng đội phải nhanh chóng lấy lại được danh dự. 

Trận đấu gần nhất, Phoenix Suns đã trải qua thất bại đáng thất vọng trước Los Angeles Lakers ngay trên sân nhà. Còn tính 5 trận gần nhất, họ thua đến 4. Do vậy, không có lý do gì để Rockets không tự tin để hướng đến chiến thắng. Điều quan trọng hơn cả là James Harden cùng các đồng đội cần phải giữ được sự tự tin khi phải chơi trên sân khách. Trận thua trước Raptors chính là bài học đắt giá mà thầy trò HLV D’Antonio không được phép lặp lại.

Giờ thi đấu: 10 giờ 30 phút.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:50 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục