Muốn thắng Warriors, hãy “sống sót” qua hiệp ba

14:33 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnSau chặng khởi đầu có phần chậm chạp, Golden State Warriors hiện đang phô diễn được sức mạnh khủng khiếp.

Đúng như dự đoán của tất ả mọi người trước khi mùa giải 2017/2018, Warriors rõ ràng là một tập thể quá mạnh so với phần còn lại của NBA. Bằng chứng là việc họ đang dẫn đầu ở miền Tây với thành tích 13-3 và xếp Top 1 ở hầu hết các thông số quan trọng, đặc biệt là điểm số trung bình (119.6 điểm).

kl1

 Warriors đặc biệt nguy hiểm trong hiệp đấu thứ ba. 

Như thường lệ, câu hỏi sẽ được các đội bóng còn lại ở NBA đặt ra – làm cách nào để có thể khuất phục được tập thể gần như không có điểm yếu của Warriors? Sẽ có những ý kiến cho rằng nên khóa chặt Stephen Curry, Kevin Durant hoặc Klay Thompson, hoặc phong tỏa hoàn toàn vòng ngoài của Warriors…

Theo theo số liệu cực kỳ thú vị từ phía NBA, có một phương án vô cùng khả dĩ, đó là làm mọi cách để hạn chế được hiệu suất ghi điểm của Warriors ở hiệp thi đấu thứ ba. Theo đó, Warriors hiện đang là đội bóng nguy hiểm nhất tại NBA trong hiệp đấu thứ ba với trung bình điểm số lên đến 32.6. Nhờ điều này, những nhà ĐKVĐ luôn có được lợi thế cực kỳ lớn trước khi bước vào hiệp cuối.

Nói về điều này, Shooting Guard Nick Young của Warriors đã lên tiếng giải thích: “Đội bóng đã quá quen với cảm giác chiến thắng. Do vậy, toàn đội không có thói quen để chơi hết mình, trước khi Warriors bắt buộc phải làm điều đó."

kl2

 Với những ngôi sao như Curry, Warriors luôn biết tăng tốc khi trở lại sau giờ nghỉ.

Có thể minh chứng cho điều này ở hai trận Warriors đối đầu với hai đối thủ cứng cựa là San Antonio Spurs và Minnesota Timberwolves. Trận Spurs, Warriors thậm chí chơi lép vế hơn ở hai hiệp đầu tiên với tỉ số 50-55. Tuy vậy, ở hiệp ba, thầy trò HLV Steve Kerr ghi đến 34 điểm, so với 23 của đối phương và thẳng tiến về đích với kết quả cuối cùng 112-92.

Tương tự là trận đấu với Timberwolves, hai hiệp đầu Warriors chỉ dẫn đúng 1 điểm (51-50). Nhưng ở hiệp ba, những nhà ĐKVĐ bùng nổ và ghi đến 44 điểm (so với 26), qua đó có được lợi thế quá lớn khi trong phần còn lại của trận đấu.

Highlight trận Orlando Magic – Golden State Warriors

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:10 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục