Cavaliers nhấn chìm Hornets trong ngày bùng nổ của “King James”

14:02 Thứ năm 16/11/2017

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của đối thủ đang có phong độ bất ổn như Charlotte Hornets, Cleveland Cavaliers không mất quá nhiều sức để giành chiến thắng chung cuộc 115-107.

Hiệp một, với sự bùng nổ của LeBron James, Cavaliers đã sớm chiếm được ưu thế. Sau 2 phút, đội khách tạm dẫn trước 10-4. Nhận thấy Hornets phòng ngự lỏng lẻo ở khu vực ba giây, Cavaliers đã liên tục xâm nhập vào để có được điểm số. Sau hơn 4 phút, Cavaliers đã nới rộng cách biệt lên thành 19-6, khiến đội chủ nhà phải xin tạm dừng hội ý.

cv1

 Cavaliers không gặp quá nhiều khó khăn.

Trở lại sân cùng với một vài điều chỉnh ở mặt con người, Hornets đã chơi tốt hơn hẳn và ghi liền một mạch 13 điểm để cân bằng cách biệt 19-19 khi hiệp một còn 5 phút. Thời điểm này, Cavaliers mới là những người gặp khó khăn bởi hầu hết những hướng tấn công của họ đã bị phong tỏa. May cho đội khách khi họ vẫn còn James, chơi đầy ổn định ở thời điểm cuối và chính anh thực hiện cú ném ba cuối cùng, ấn định tỉ số 36-30 cho Cavaliers.

Hiệp hai, hai đội chơi rất cân bằng với nhau trong quãng thời gian đầu. Với sự xuất hiện của Dwyane Wade, lối chơi của Cavaliers đã trở nên tươi sáng hơn. Sau 3 phút, đội khách tiếp tục là những người có được lợi thế dẫn điểm 43-39. Thực tế, quãng thời gian này Cavaliers chơi không thực sự hay, song Hornets thậm chí còn gây thất vọng hơn.

cv2

 Trong suốt cả trận, đội chủ nhà Hornets luôn phải lép vế.

Chính vì thế, đội khác luôn luôn duy trì được lợi thế dẫn trước. Sau 9 phút của hiệp hai, Cavaliers tạm dẫn 52-51. Tuy vậy, phần còn lại của hiệp đấu, Hornets bất ngờ chơi cực kỳ thăng hoa và có được lợi thế dẫn điểm (63-69) trước khi bước vào giờ nghỉ.

Hiệp ba, Cavaliers với sự chỉ đạo của James vùng lên mạnh mẽ nhằm cân bằng được tỉ số càng sớm càng tốt. Nhờ cú ném thành công của Kevin Love, đội khách đã cân bằng tỉ số 70-70 sau gần 4 phút của hiệp ba. Cả hai đội ở thời điểm này đều triển khai tấn công cực kỳ bế tắc lên phần sân nên buộc phải sử dụng những tình huống ba điểm.

Trong bối cảnh đó, các tay ném của Cavaliers tỏ ra hiệu quả hơn, ghi liền 6 điểm so với 3 của Hornets để vươn lên dẫn 76-73 khi gần một nửa thời gian của hiệp đấu trôi qua. Những phút tiếp theo, hai đội tạo ra thế trận đầu hứng khởi trên sân và liên tục “ăn miếng, trả miếng” cùng nhau. Hiệp ba kết thúc, Cavaliers tiếp tục dẫn 88-84.

cv3

 “King James” lại bùng nổ ở hiệp cuối cùng.

Hiệp cuối cùng, không còn gì để mất, Hornets tràn lên chơi tất tay. Dù đã có được hàng loạt điểm số, song đội chủ nhà lại quá lơ là ở mặt trận phòng ngự, đặc biệt là ở vòng ngoài, qua đó tạo điều kiện cho những tay ném của Cavaliers thỏa sức bắn phá. Sau 2 phút của hiệp cuối, Hornets vẫn chưa thể cân bằng được tỉ số (88-95). Đây là quãng thời gian Cavaliers không có James trên sân, song Hornets lại không thể tận dụng điều đó để ghi điểm.

Đến khi “King James” trở lại, thế trận ở trên sân đã hoàn toàn thuộc về Cavaliers. Mỗi khi James cầm bóng, Hornets không có đấu pháp nào để ngăn cản và cách biệt cứ thế được duy trì ở con số 10 điểm. Đến thời điểm cuối, đội chủ nhà dù nỗ lực hết mình, thậm chí lao lên tấn công toàn lực, song không thể tạo ra khác biệt. Trận đấu kết thúc với tỉ số 115-107 cho Cavaliers.

Thông số trận đấu:

anh 4 (5)

 

Box Score:

anh 5 (3)

 

anh 6 (4)

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers – Charlotte Hornets

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:40 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục