NBA: Danh thủ Grant Hill giã từ sự nghiệp cầu thủ sau 19 năm

23:55 Chủ nhật 02/06/2013

Cầu thủ từng 7 lần tham dự All-Star Game Grant Hill đã quyết định nghỉ hưu sau 19 năm thi đấu đỉnh cao trong làng bóng rổ Mỹ. Nguyên nhân chính dẫn đến quyết định trên là những chấn thương dai dẳng gần đây đã khiến cho Hill không còn được thi đấu thường xuyên và giữ được phong độ.

Đây là một quyết định không gây ra nhiều sự ngạc nhiên. Hill đã bắt đầu xem xét việc giã từ sự nghiệp thi đấu sau khi Clippers của anh bị loại khỏi vòng 1 play-off năm nay. Bản hợp đồng của Hill hiện vẫn còn 1 năm với Clippers.

Grant Hill trong màu áo Los Angeles Clippers. Ảnh: Internet.

"Tôi đã nghĩ đến việc này trong vài năm trở lại đây, và rồi sẽ đến một lúc nào đó khi tôi cảm thấy không muốn tiếp tục nữa. Nhưng tôi luôn yêu thích bóng rổ, luôn là như vậy," Hill phát biểu trên kênh truyền hình TNT.

Mùa giải vừa rồi, Hill chỉ góp mặt trong 29 trận đấu của Los Angeles Clippers. Anh ký hợp đồng với Clippers hồi năm ngoái sau khi chia tay Phoenix Suns. Trước đó Hill còn khoác áo Detroit Pistons và Orlando Magic, bắt đầu từ năm 1994.

Ông Gary Sacks, Phó Chủ tịch của Los Angeles Clippers đã nhân dịp này ca ngợi Hill là một hình mẫu cầu thủ 'đẳng cấp và chuyên nghiệp'. Cầu thủ 40 tuổi này đã có một sự nghiệp lẫy lừng với thành tích thi đấu trung bình 16,7 điểm, 6,0 lần bắt bóng bật bảng, 4,1 kiến tạo và 1,2 lần cắt bóng mỗi trận. Ngoài ra, Hill còn là một trong những 'lão tướng' hay nhất trong lịch sử NBA, khi là người thứ 7 có thể ghi trung bình 13 điểm/trận ở tuổi 38.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục