NBA 2017-2018: Boston Celtics 113-102 LA Clippers: Irving, Tatum thay phiên “gánh team” cho Celtics

14:01 Thứ năm 25/01/2018

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của LA Clippers, Boston Celics đã dễ dàng có được chiến thắng 113-102, qua đó cắt đứt chuỗi 4 trận toàn thua.

Trận đấu này, Kyrie Irving không quá nổi bật như thường lệ khi chỉ ghi được 20 điểm. Tuy vậy, chiến thắng của Boston Celtics đến từ yếu tố tập thể khi mà Jayson Tatum có được 18 điểm, Marcus Morris ghi 15 điểm, Aron Baynes đóng góp 12 điểm và Terry Rozier có 15 điểm. Thầy trò HLV Brad Stevens hoàn toàn xứng đáng với kết quả này.

getty-images-909933886

 Celtics luôn là những người chiếm thế chủ động.

Bước vào trận đấu này, các cầu thủ LA Clipper được tiếp thêm rất nhiều niềm tin khi trung phong DeAndre Jordan đã chính thức quay trở lại sàn đấu sau quãng thời gian nghỉ ngơi vì chấn thương. Nhờ đó, Blake Griffin (ghi 5 điểm) cùng các đồng đội đã nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tục tạo ra thế dẫn điểm trước Celtics. Thế nhưng, đó chỉ là câu chuyện trong nửa thời gian đầu tiên của hiệp một. Còn sau đó, Celtics mới là những người nắm giữ thế chủ động trên sân nhờ phong độ tuyệt vời của bộ đôi Kyrie Irving (7 điểm) và Aron Baynes (6 điểm). Hiệp một kết thúc và Celtics tạm dẫn trước 25-22.

Bước sang hiệp hai, Lou Willams tỏa sáng với 4 điểm để giúp Clippers vượt lên dẫn 26-25 sau 1 phút. Nhưng sau đó, thế chủ động đã trở lại với Celtics khi đội khách thực hiện rất nhiều cú ném ba điểm chuẩn xác (cả hiệp hai, Celtics có 6 cú ném ba điểm thành công). Hiệp hai trôi qua được hơn một nửa thời gian và tỷ số hiện là 47-36 nghiêng về Celtics. Trong bối cảnh các học trò đang gặp rất nhiều khó khăn, HLV Doc Rivers phải xin tạm dừng hội ý để chấn chỉnh tình hình.

getty-images-909934362

 Dựa trên phong độ xuất sắc của Kyrie Irving.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, lập tức hiệu quả đã phát huy với Clippers. Những ngôi sao trong đội hình của đội chủ nhà như Blake Griffin (7 điểm), DeAndre Jordan (7 điểm), Montrezl Harrell (8 điểm) và đặc biệt là Williams (ghi 9 điểm) đã tỏa sáng rực rỡ và khi hiệp hai còn 1 phút, cách biệt chỉ là 3 điểm (53-56). Những tưởng đây sẽ là bước đệm để Clippers đứng dậy mạnh mẽ, rất đáng tiếc khi ở quãng thời gian còn lại, đội chủ nhà chơi chủ quan trước Tatum và Marcus Morris. Hiệp hai kết thúc và Celtics đã kịp nới rộng cách biệt tỷ số lên thành 62-55.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, Celtics tung vào sân khá nhiều cầu thủ dự bị. Thế nhưng, đội khách vẫn để dàng thể hiện sự áp đảo và nới rộng cách biệt lên thành 13 điểm khi hiệp ba trôi qua được gần 4 phút (70-57). Tuy nhiên, các cầu thủ Clippers, đặc biệt là Griffin (ghi 7 điểm) và Tyrone Wallace (9 điểm) đã chơi kiên cường trong những phút tiếp theo và rút ngắn được tỷ số xuống còn 69-72 chỉ trong vòng 4 phút sau đó. Đang có lợi thế ở mặt tâm lý, nhưng một lần nữa, Clippers lại gục ngã ở thời điểm quyết định. Hiệp ba kết thúc và tỷ số đã là 91-77 nghiêng về Celtics.

getty-images-909934318

 Và Jayson Tatum.

Trong tâm thế không còn gì để mất khi đang bị dẫn với cách biệt khá xa, song HLV Doc Rivers lại sử dụng những cầu thủ dự bị. Vì điều đó, đội chủ nhà không tài nào rút ngắn được cách biệt. Đến thời điểm cuối, đội chủ nhà mới tung Jordan, Williams vào sân, nhưng thời điểm này đã quá muộn màng và Celtics dễ dàng đi đến chiến thắng với tỷ số 113-102. 

Thông số trận đấu:

3

 

Box Score:

Capture

 

2

 

Highlights trận Boston Celtics - LA Clippers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:40 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục