Nảy sinh mâu thuẫn mới về địa điểm tổ chức CK cúp Nhà Vua

15:49 Thứ bảy 03/03/2012

Cuộc gặp mặt được xem là cuối cùng giữa Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) với đại diện 2 CLB là Barca và Bilbao tại Las Rozas (Madrid) vào 17h30 hôm qua (2/3, giờ Việt Nam) được kỳ vọng sẽ cho ra kết quả cụ thể về địa điểm tổ chức trận CK Copa del Rey. Nhưng cuối cùng mọi chuyện không như những gì người ta mong muốn. Barca muốn trận CK diễn ra tại Vicente Calderon, trong khi Bilbao muốn nó phải diễn ra ở La Cartuja và Liên đoàn thì vẫn còn đang “bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước.”

Barca muốn tổ chức trận CK Cúp nhà Vua trên sân Calderon - Ảnh Marca

Có mặt tại Tổng hành dinh RFEF vào hôm qua là đại diện Liên đoàn gồm: Tổng thư ký Jorge Perez, chủ tịch Uỷ ban tổ chức Antonio Suarez, Uỷ viên Miguel Angel Lopez và Giám đốc đối ngoại Esther Gascon. Về phía 2 CLB, thư ký kiêm phát ngôn viên Toni Freixa và CEO Antoni Rossich đại diện cho Barca, chủ tịch Josu Urrutia và CEO Jon Berasategui đại diện cho Bilbao. Cả 3 bên bước vào cuộc họp bàn để quyết định địa điểm cũng như thời điểm diễn ra trận CK cúp Nhà Vua. Cuộc họp bàn kết thúc, vẫn không một thoả thuận nào được chuyển hoá thành quyết định cuối cùng. Điều chắc chắn nhất chính là Santiago Bernabeu sẽ không là nơi đăng cai trận CK, chính Liên đoàn đã thông báo điều này.

Hơn 2h diễn ra cuộc họp, những gì gặt hái được chỉ là: Barcelona đề xuất phương án trận CK diễn ra ở sân Vicente Calderon (sức chứa gần 55.000 chỗ ngồi) của Atletico Madrid vào ngày 25/5; Bilbao đề xuất phương án trận CK diễn ra ở sân La Cartuja (sức chứa khoảng 57.000 chỗ ngồi) của Tp. Sevilla vào ngày 20/5.

Mỗi bên đều có quan điểm của mình. Về phần mình, thư ký Toni Freixa của Barca tin rằng: “Sân Vicente Calderon là sân vận động sẵn sàng cho một trận đấu bóng đá. Calderon cũng nằm tại Madrid và do đó nó cách đều cả Barcelona và Bilbao, các cầu thủ sẽ dễ dàng di chuyển hơn. Chúng tôi cũng mong muốn trận CK sẽ diễn ra vào ngày 25/5, và người hâm mộ xứng đáng được biết trước thời điểm trước cuối tháng 4 (vì Liên đoàn dự định sẽ chờ đợi để xem tình hình Barca tại Champions League như thế nào mới đưa ra quyết định).”

Trong khi đó, chủ tịch Urrutia của Bilbao thì cho rằng: “Sân Bernabeu luôn là sự lựa chọn số 1, và vì Real Madrid đã có quyết định của họ nên chúng tôi nghĩ La Cartuja là phương án tối ưu. Mặc dù cả Calderon và Cartuja đều là nơi tổ chức 2 buổi diễn âm nhạc, song Cartuja tổ chức vào ngày 13/5, trong khi Calderon là vào ngày 20/5, chính vì thế mà mặt sân tại Cartuja sẽ có nhiều thời gian hơn để khôi phục lại chất lượng trước khi trận CK diễn ra. Sức chứa của Cartuja cũng cao hơn Calderon và vì thế sẽ có thêm nhiều cổ động viên được đến xem trận đấu.”

Cũng theo chủ tịch Bilbao thì trận đấu nên diễn ra vào ngày 20/5, vì như thế tuyển quốc gia TBN sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung chuẩn bị cho Euro 2012 (ngày 10/6 TBN sẽ có trận đầu tiên trước Italia).

Có thể thấy, ngoài lựa chọn địa điểm không thống nhất, thời điểm cũng là điểm khúc mắc giữa Barca và Bilbao. Trong khi Barca vẫn còn đang đứng trước cơ hội vào chơi trận CK Champions League (19/5) tại Munich và do đó đội bóng xứ Catalunya mong muốn sẽ dời ngày diễn ra CK Copa vào 25/5, thì Bilbao lại đang cố “làm khó” khi muốn thời điểm là 20/5. Cái lý của đội bóng xứ Basque có vẻ khá hợp lý vì họ cho rằng các cầu thủ tuyển TBN sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho Euro 2012, càng sớm khép lại mùa giải, càng tốt cho tuyển TBN. Song, nếu “chẳng may” Barca giành quyền đến Munich thì sao?!

Trước tình thế hiện tại, Liên đoàn đã quyết định sẽ công bố lựa chọn và quyết định của mình vào thứ Ba tuần sau, tức ngày 06/3. Có thể nói, quả bóng đã được Barca và Bilbao “đẩy” vào chân RFEF. Cho dù quyết định có thế nào, cho dù Barca hay Bilbao có thể không hài lòng về phương án cuối cùng, nhưng câu chuyện về trận CK của một giải đấu được xem là “ít giá trị” nhất xứ sở bò tót cũng nên sớm chấm dứt!

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục