Napoli là đối thủ khó nhằn của Barcelona

09:05 Thứ ba 19/12/2023

Kết quả bốc thăm mới đây đã mang nhà đương kim vô địch Serie A tới cho Barcelona trong một cặp đấu rất hấp dẫn ở vòng 1/8 Champions League.

Barcelona sau công cuộc tái thiết và chức vô địch La Liga mùa giải năm ngoái sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào đấu trường châu Âu ở mùa giải năm nay. Thực tế là tập thể dưới tay Xavi Hernandez đã thể hiện sức mạnh khi đứng đầu bảng H ở vòng bảng với 12 điểm sau 6 trận đấu. 

Với tư cách là đội đầu bảng, họ sẽ mong chờ gặp một đối thủ nhẹ ký ở vòng 1/8 nhằm thuận lợi cho việc tiến sâu vào Champions League năm nay. Tuy nhiên, lá thăm đã đưa cho Barca một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất trong số những đội đứng thứ hai ở các bảng đấu - Napoli. 

Dù vậy, nhà đương kim vô địch nước Ý đã có sự sa sút trong mùa giải này với việc mất đi người thuyền trưởng làm nên thành công của họ ở mùa giải trước là Luciano Spalletti hồi mùa hè, và vừa mới thay tướng giữa dòng do những thành tích bết bát hồi đầu mùa giải. 

Napoli là đối thủ khó nhằn của Barcelona - Bóng Đá

 Walter Mazzarri mới nắm quyền ở Napoli chưa lâu.

Walter Mazzarri mới nhận lại chiếc ghế huấn luyện viên trưởng từ Rudi Garcia nhưng những gì mà Napoli thể hiện vẫn chưa cho thấy sự ổn định. Thành tích của họ ở bảng C là khá tốt với 10 điểm, đứng sau Real Madrid hùng mạnh. Tuy nhiên, họ vẫn gặp khó khăn tại Serie A với vị trí thứ năm cùng 27 điểm, kém đội đầu bảng Inter Milan tới tận 14 điểm. 

Nhưng không vì thế mà Barcelona được phép coi thường đại diện nước Ý. Họ có đủ nhân sự để gây ra nhiều vấn đề cho nhà đương kim vô địch La Liga, đặc biệt là trên hàng công. Bộ đôi Victor Osimhem và Khvicha Kvaratskhelia đang dần tìm lại được phong độ, và nếu hai người họ chơi đúng như những gì diễn ra vào năm ngoái, không dễ để hàng thủ của Barca có thể phong toả. 

Osimhen từng đoạt Quả bóng vàng châu Phi, là một tiền đạo cao lớn có kỹ thuật tốt và khả năng độc lập tác chiến đáng nể. Trong mùa giải trước, anh là vua phá lưới ở Serie A với 26 bàn thắng. Còn trong mùa giải năm nay, Osimhen đã có 8 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Napoli là đối thủ khó nhằn của Barcelona - Bóng Đá

 Bộ đôi này sẽ là mối đe doạ lớn tới khung thành của Barca.

Người chơi rất ăn ý với Osimhen chính là Kvaratskhelia - người từng mất phong độ hồi đầu mùa nhưng cũng kịp có cho mình 5 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho Napoli ở cả Serie A và Champions League. Rõ ràng là khung thành của Barca sẽ có nhiều phen chao đảo với bộ đôi này.

Ở tuyến tiền vệ, đại diện nước Ý vẫn giữ được bộ khung đáng tin cậy với Stanislav Lobotka, Frank Anguissa và Piotr Zielinski. Họ chơi ăn ý và đồng đều để tạo nên một bộ ba vững chắc và sáng tạo ở khu vực giữa sân. Chắc chắn những Frenkie de Jong, Ilkay Gundogan hay Pedri sẽ có hai trận đấu đầy khốc liệt ở phía trước.

Trấn giữ khung thành của Napoli là Alex Meret, người chơi rất ổn định ở mùa giải năm nay. Với phản xạ tuyệt vời cùng khả năng chỉ huy hàng thủ tốt, thủ môn người Ý này sẽ là chốt chặn cuối cùng vững chắc của Mazzarri. Không dễ để Robert Lewandowski đưa được bóng qua tay của người gác đền này. 

Napoli là đối thủ khó nhằn của Barcelona - Bóng Đá

 Barcelona vs Napoli là một cặp đấu khá cân sức ở vòng 1/8.

Nếu có điểm yếu ở đội hình của Napoli thì đó chính là hàng thủ. Sau khi Kim Min-jae rời đi để tới Bayern Munich, Napoli đã không còn giữ được sự chính xác ở tuyến hậu vệ. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho họ phải chịu kết quả không tốt hồi đầu mùa. 

Tựu chung lại, dù nhà đương kim vô địch nước Ý vẫn tồn tại nhiều vấn đề từ việc mới thay tướng cho tới nhân sự ở hàng thủ cùng phong độ chưa ổn định, nhưng họ vẫn là thử thách đáng ngại với Barcelona. Nếu các học trò của Xavi chủ quan, Napoli hoàn toàn có thể khiến họ dừng bước ngay tại vòng 1/8.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:06 19/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục