Mỹ giành huy chương vàng trượt băng nghệ thuật sau 38 năm chờ đợi

15:33 Thứ ba 18/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cặp đôi Meryl Davis và Charlie White đã đi vào lịch sử làng trượt băng nghệ thuật Mỹ khi mang về chiếc HCV đầu tiên tại Thế vận hội Mùa đông.

Những cú nhảy xoay chuyển người linh hoạt và đạt độ thuần thục rất cao đã giúp bộ đôi Meryl Davis/ Charlie White "mê hoặc" hoàn toàn BGK với số điểm rất cao 195.52, đồng thời mang về chiếc HCV đầu tiên cho trượt băng nghệ thuật Mỹ kể từ năm 1976. 2 VĐV người Canada, Tessa Virtue/ Scott Moir đoạt HCB. HCĐ về tay đôi người Nga - Elena Ilinykh/ Nikita Katsalapov.

Meryl Davis/ Charlie White mang về HCV đầu tiên cho trượt băng nghệ thuật Mỹ.

Như vậy, cặp VĐV Mỹ đã trả được món nợ tại Vancouver 2010, khi họ để chiếc HCV rơi vào tay chính đôi Canada.

Với chiến tích này, Mỹ cuối cùng cũng đã có được chiếc HCV sau 38 năm chờ đợi. Đây là huy chương thứ 4 của đội tuyển Mỹ ở nội dung trượt băng nghệ thuật tại các kỳ thế vận hội mùa đông. Bởi trước đó, Colleen O'Connor và Jim Millns từng mang về HCĐ tại Innsbruck (Áo) năm 1976, Tanith Belbin và Ben Agosto giành HCB tại Turin (Italia) năm 2006, và gần nhất là cặp Davis/ White nhận HCB ở Vancouver năm 2010.

Kể từ năm 1976, khi trượt băng nghệ thuật trở thành môn thi đấu chính thức tại các kỳ Olympic, các đội tuyển đến từ các nước Đông Âu mà chủ yếu là Nga thường thống trị nội dung này. Tính đến nay, Meryl Davis/ Charlie White chỉ mới là cặp đôi thứ 2 của Bắc Mỹ giành HCV, sau Virtue/ Scott của Canada vào năm 2010.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục