Muốn "hạ" Torres, Sturridge cần phải bớt ích kỷ đi

14:11 Chủ nhật 12/08/2012

Sturridge luôn muốn giữ vai trò dẫn dắt hàng công, thay vì chơi ở 2 bên cánh tại Chelsea. Để đạt được ước nguyện này, tiền đạo người Anh cần phải thi đấu đồng đội hơn.

Chelsea đã ở rất gần việc sở hữu Victor Moses từ Wigan. Giống như Sturridge, Moses có thể đá cả tiền đạo cắm lẫn tiền vệ (hoặc tiền đạo) cánh. Tuy nhiên, CLB chủ sân Stamford Bridge lại vừa gửi Romelu Lukaku tới thi đấu cho West Brom theo dạng cho mượn. Đó như một thông điệp của HLV Roberto Di Matteo rằng giờ trong mắt ông, Sturridge chính là sự lựa chọn số 2 cho vị trí mũi nhọn của Chelsea, sau Fernando Torres.

Daniel Sturridge

Kể từ khi lên nắm quyền thay Andre Villas-Boas bị sa thải hồi tháng 3, Di Matteo cực ít cho Sturridge cơ hội ra sân. Ở chung kết Champions League 2011/12 khi lực lượng của Chelsea thiệt hại nặng nề vì chấn thương và án treo giò, Sturridge cũng chẳng được thi đấu, dù anh có tên trong danh sách dự bị. Nhiều người đã nghĩ Sturridge không phải mẫu cầu thủ mà chiến lược gia người Italia cần. Từng có những thông tin cho rằng cựu ngôi sao Man City sẽ đến Liverpool, Tottenham hoặc trở lại The Citizens.

Nhưng những động thái gần đây của Di Matteo cho thấy Sturridge nằm trong bản kế hoạch mùa tới và tương lai lâu dài của ông đối với Chelsea. Có một điều chắc chắn, The Blues sẽ không chiêu mộ thêm một chân sút ngôi sao trong mùa Hè 2012, khi đã tiêu 25 triệu bảng vào Oscar, 32 triệu bảng vào Eden Hazard, 6,5 triệu bảng vào Marko Marin và tới đây là 9 triệu bảng vào Moses. Điều đó càng giúp vị trí của Sturridge trở nên vững chãi hơn.

Đặt niềm tin vào Sturridge giống như một canh bạc, nhưng đó là canh bạc xứng đáng để Di Matteo mạo hiểm. Không phải ngẫu nhiên mà mùa trước, chàng trai gốc Birmingham này ghi 13 bàn trên mọi đấu trường và cùng Didier Drogba đứng thứ 2 trong danh sách các cây làm bàn xuất sắc nhất của Chelsea (thứ nhất là Frank Lampard với 16 bàn). Chưa kể việc Sturridge có số pha lập công ấy với tư cách một cầu thủ đá cánh.

Sturridge có kĩ thuật cá nhân cực tốt, sở hữu cái chân trái rất dị, biết dứt điểm bằng cả 2 chân, biết đánh đầu và có khả năng xoay xở khá hay trong không gian hẹp. Anh quá hợp để chơi trung phong cắm. Chỉ có một điểm duy nhất khiến người ta lo ngại ở Sturridge là anh thường xuyên tỏ ra quá tham lam. Có rất nhiều tình huống trước mắt Sturridge là 2 hay 3 hậu vệ hoặc ở góc cực hẹp nhưng anh vẫn mắm môi mắm lợi sút hòng ghi bàn. Một là bóng sẽ bay lên trời hoặc đi ra sau gôn, hai là nó đập cầu thủ đối phương bật ra.

Sturridge cần phải chơi bóng vì tập thể hơn. Mùa trước, anh có 10 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội nổ súng trên mọi đấu trường. Đây là một thành tích không tồi. Nhưng nếu so với Fernando Torres, thành tích của Sturridge chỉ bằng một nửa. Torres luôn chơi cực kì đồng đội mỗi khi góp mặt trên sân. Đó là một trong những lí do khiến Di Matteo giờ vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào El Nino, dù anh rõ ràng chưa tìm lại được hình ảnh của một sát thủ cực kì nguy hiểm tại Liverpool.

Trước Man City tối nay, Torres nhiều khả năng sẽ đá chính còn Sturridge ngồi dự bị. Ở những vòng đầu của Premier League mùa giải mới cũng vậy. Song nếu Torres gây thất vọng thì cơ hội sẽ thuộc về Sturridge. Khi cờ đến tay, Sturridge cần biết cách phất bằng việc xóa bỏ hình ảnh một cậu bé quá ham lập công mà anh thể hiện mùa trước. Mùa tới, Di Matteo và các CĐV Chelsea muốn thấy một Sturridge trưởng thành và chín chắn hơn.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục