Mục tiêu của Milan mùa giải mới: Ít nhất là top 3

10:48 Thứ bảy 01/09/2012

HLV Massimiliano Allegri đã lên tiếng ca ngợi tân binh Nigel de Jong, đồng thời đặt ra mục tiêu mới cho Milan trong mùa giải này. Allegri khẳng định suất dự Champions League là yêu cầu bắt buộc với đội bóng.

Sau khi chính thức có được Nigel de Jong từ Man City, Phó chủ tịch Adriano Galliani, đã tuyên bố đội bóng vẫn sẽ chiến đấu vì danh hiệu Scudetto. Trong khi đó, Allegri cho biết: “Chúng tôi vẫn chiến đấu vì một trong 3 vị trí dẫn đầu giải đấu, trong đó mục tiêu tối thiểu phải là góp mặt ở vòng bảng Champions League.”

“Juventus vẫn là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu với họ vì danh hiệu đó. Tôi chưa bao giờ đánh mất sự quyết tâm. Nếu ngày đó đến, tôi sẽ ra đi. Chuyện một đội bóng đã hoàn toàn thay đổi cần thêm thời gian (để thích ứng) là điều hết sức bình thường. Chúng tôi phải quên đi kí ức của Milan vài năm về trước. Milan hiện tại là một đội bóng rất trẻ. Chuyện tôi tức giận vì thất bại hôm Chủ Nhật cũng là điều bình thường. Nhưng chúng tôi không xứng đáng nhận thất bại đó.”

Allegri khó lòng vô địch Serie A năm nay - Ảnh: Getty

Milan sẽ có chuyến hành quân tới sân của Bologna ở vòng đấu này: “Họ là một đối thủ rất khó bị đánh bại. Họ cũng sở hữu một HLV giỏi. Diamanti rõ ràng là cái tên nguy hiểm nhất của Bologna trong khi Acquafresca và Gilardino đều là những cầu thủ tấn công đáng sợ. Đương nhiên, Milan sẽ phải chơi tốt hơn tuần trước. Bologna đã mất một số cầu thủ quan trọng như Di Vaio và Ramirez nhưng họ chắc chắn sẽ gây ra cho chúng tôi nhiều khó khăn.”

Allegri cũng chia sẻ cái nhìn của ông về hai chữ kí mới của CLB: De Jong và Bojan Krkic: “Bojan là một cầu thủ trẻ rất tài năng. Cậu ấy đã chơi tốt ở Barcelona và tiếp tục thể hiện ấn tượng tại Roma. De Jong chính là nhân tố mà Milan thiếu ở hàng tiền vệ. Ở vị trí đó (vị trí tiền vệ phòng ngự), chúng tôi chỉ có (Massimo) Ambrosini. Chúng tôi cần tăng cường chất lượng kĩ thuật của đội bóng và De Jong là một thương vụ rất tuyệt, sẽ giúp hoàn chỉnh tuyến tiền vệ.”

“Tuyến giữa của chúng tôi cũng đã ghi rất nhiều bàn thắng. Chúng tôi phải tiếp tục con đường đó. Để chiến thắng, đội hình của bạn cần có những nhà vô địch, như khi chúng tôi đã từng có Zlatan Ibrahimovic ở đây. Không phải tất cả các đội bóng đều có những nhà vô địch ở đẳng cấp cao nhất, chỉ một vài đối thủ có thể theo kịp Milan.”

Milan đã có những sự bổ sung chất lượng ở mọi vị trí, vẫn còn vài giờ cho tới khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhưng tôi không nghĩ sẽ có thêm tân binh nào. Với những cầu thủ hiện tại, tôi đã có thể thử nghiệm những hệ thống chiến thuật khác nhau.”

Allegri cũng tỏ ra khá thận trọng khi đề cập đến việc sử dụng hàng thủ 3 người, hệ thống đang trở nên phổ biến hơn tại Serie A: “Chúng tôi rõ ràng đang sở hữu những cầu thủ để có thể xây dựng hệ thống phòng ngự 3 người. Nhưng chiến thuật không phải là điều quan trọng, câu hỏi phải là sự vững chắc của cả hệ thống.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục