Mùa giải 2012 của Hoàng Anh Gia Lai: Những người “muôn năm cũ”

10:37 Thứ hai 27/08/2012

Nếu tìm một ông bầu tiêu biểu cho lịch sử phát triển của bóng đá chuyên nghiệp thì bầu Đức hẳn xứng đáng được xếp vào hàng ngũ ứng viên sáng giá, bởi bầu Đức đã đến với bóng đá chuyên nghiệp từ rất sớm bằng những chiêu trò mà khi ấy người ta chỉ có thể hình dung qua trí tưởng tượng.

Nhưng vinh quang nào thì cũng có hồi kết, và khi kết thúc giai đoạn vung tiền để đổi lấy thành tích, HA.GL của bầu Đức từ vị thế đại gia của V-League bỗng trở thành một đội bóng bình thường nhàn nhạt.

HA.GL (áo xanh) của bầu Đức sa sút trong vài năm trở lại đây. Ảnh: Dương Thu

Trắng tay 8 năm liền ở V-League kể ra cũng là chuyện lớn, nhưng việc HA.GL của bầu Đức thất bại liên tiếp ở sân chơi được xem là “hạng hai” của bóng đá VN như Cúp QG thì phải nói HA.GL thực sự đã sa sút lắm rồi. Cũng may là tuy không còn hứng thú đầu tư khủng cho bóng đá như thủa ban đầu, nhưng bầu Đức dẫu sao vẫn chưa quên đội bóng của mình, nên tuy có sa sút ít nhiều nhưng HA.GL không bi thảm tới mức phải nhận vé xuống hạng như ĐT.LA của bầu Thắng ở V-League năm ngoái.

Bây giờ V-League đang là cuộc chơi của những ông bầu mới nổi như bầu Hiển, bầu Thuỵ hay bầu Trường, nhưng với việc HA.GL của bầu Đức lọt vào top 5 chung cuộc ở V-League 2012 và ĐT.LA của bầu Thắng giành quyền trở lại V-League chỉ sau một năm chơi bóng ở giải hạng Nhất, có thể tin rằng sẽ lại sắp đến cái thời trỗi dậy trở lại của các ông bầu thuộc thế hệ “khai quốc công thần” của bóng đá chuyên nghiệp VN.

Hàng loạt biến cố dồn dập xảy ra với bóng đá VN trong giai đoạn vừa qua cộng với bối cảnh chưa hết khó khăn của nền kinh tế sẽ là cơ hội đưa bóng đá chuyên nghiệp VN trở về với giá trị vốn có, thay vì bị đưa lên đỉnh sóng bằng những cơn bão tiền như các mùa giải gần đây, và như thế, những người lâu nay vẫn cho rằng bóng đá VN toàn giá trị ảo như bầu Đức, bầu Thắng sẽ có thể đưa mọi việc trở lại trật tự vốn có?

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục