Mùa chuyển nhượng điên rồ sắp đến ở Premier League

22:37 Thứ năm 25/05/2023

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay, Premier League lập kỷ lục với hơn 2 tỷ euro chi cho các hợp đồng mua và hỏi mượn cầu thủ. Con số này hứa hẹn sẽ còn tăng mùa tới.

 

Một số câu lạc bộ Premier League hứa hẹn trải qua một mùa hè bận rộn. Trong đó, Arsenal và Newcastle dự kiến sẽ tăng cường đội hình trong bối cảnh được trở lại đấu trường Champions League.

Arsenal trở lại giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa 2016/17. Trước đó, họ có 17 mùa giải liên tiếp tranh tài ở Champions League. Riêng Newcastle chỉ hai lần góp mặt ở vòng bảng Champions League, mùa 1997/98 và 2002/03.

Kỳ chuyển nhượng điên rồ ở Premier League? - Bóng Đá

 Premier League chắc chắn sẽ có một mùa giải chuyển nhượng bùng nổ khác.

Pháo thủ lên kế hoạch bán nhiều cầu thủ trong hè này để mang về các tân binh khác, đặc biệt là hàng tiền vệ. Granit Xhaka sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024 và được cho là đã đạt được thỏa thuận gia nhập Bayer Leverkusen.

Những cầu thủ cập bến Emirates có thể bao gồm Declan Rice, Ilkay Gundogan hoặc Moises Caicedo. Pháo thủ chi 192 triệu euro cho các thương vụ chuyển nhượng ở mùa giải năm nay và chỉ thu về chưa đầy 24 triệu euro từ việc bán cầu thủ.

Newcastle cũng bỏ ra một khoản tiền tương tự và phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để sở hữu Alexander Isak từ Real Sociedad với giá 70 triệu euro. Dù vậy, họ chi tiêu cẩn thận và khôn ngoan. HLV Eddie Howe hứa hẹn sẽ tiếp tục có kế hoạch tăng cường nhân sự phù hợp với nhu cầu của đội.

Ngược lại, những câu lạc bộ khác, chẳng hạn như Liverpool hay Tottenham, đối mặt với nhiệm vụ phải đại tu đội hình quy mô lớn. Cả hai thi đấu không đạt yêu cầu ở mùa giải này. Khi ấy, The Kop và Spurs cần chi mạnh tay để bắt kịp các đối thủ.

Với Chelsea, họ tiêu tốn hơn 600 triệu euro cho 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, nhưng đội hình chưa hoàn thiện. Hè này, họ hứa hẹn đẩy đi hơn 10 cầu thủ và đồng thời bổ sung nhiều vị trí khác để trở lại mạnh mẽ hơn.

Kỳ chuyển nhượng điên rồ ở Premier League? - Bóng Đá

 Man Utd và Arsenal sẽ tiếp tục nâng cấp đội hình.

Man United cũng vung tiền để điều chỉnh đội hình khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa. Vẫn còn dấu hỏi về tương lai của David de Gea. Nếu thủ môn người Tây Ban Nha ra đi, Quỷ đỏ có một số lựa chọn bao gồm Gregor Kobel của Borussia Dortmund, Girogi Mamardashvili của Valencia, Diogo Costa của Porto và David Raya của Brentford.

Những cái tên khác đang được liên kết tới Man Utd có Neymar và Mason Mount. Hai thương vụ này sẽ tiêu tốn một số tiền khổng lồ. Hè năm ngoái, mức chi của Man United dưới 250 triệu euro - phần lớn trong số đó dành cho 3 bản hợp đồng: Anthony, Casemiro và Lisandro Martinez.

Cũng đừng quên Man City luôn có những bản hợp đồng bom tấn đủ để gây bão thị trường chuyển nhượng. HLV Pep Guardiola thường xuyên làm mới đội hình và điều đó sẽ không dừng lại.

Mùa giải này, các CLB Premier League lập kỷ lục mới với hơn 2 tỷ euro chi cho 400 hợp đồng chuyển nhượng và cho mượn qua hai kỳ mua sắm. Mùa giải tới, Premier League có khả năng sẽ phá kỷ lục này, AS nhận định.

Đáng chú ý, thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ chính thức mở cửa ngày 14/6 và đóng cửa ngày 1/9. Trong khi đó, khoảng thời gian dành cho giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa (kỳ chuyển nhượng mùa đông) sẽ bắt đầu ngày 1/1 và kết thúc ngày 1/2 năm 2024.

Tiểu Lam | 22:07 25/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục