M.U: Những gợi ý cho Sir Alex từ thất bại trước Spurs

14:51 Chủ nhật 30/09/2012

Trước Tottenham, Shinji Kagawa chơi tốt hơn khi dạt sang cánh trái. Trong khi đó, Wayne Rooney và Robin van Persie hoạt động khá hiệu quả bên cạnh nhau. Vậy tại sao trong các trận tới, Sir Alex Ferguson không cho Man Utd trở lại chơi với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc?


Kể từ khi chiêu mộ Kagawa và Van Persie, sơ đồ mà Sir Alex hay sử dụng nhất là 4-2-3-1 với Kagawa đá hộ công còn Van Persie giữ vai trò trung phong cắm. Ngay cả Rooney - ngôi sao số 1 của M.U mùa trước cũng phải chấp nhận ngồi dự bị. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là sẽ thật lãng phí nếu M.U không thể dùng cả Rooney lẫn Van Persie trong đội hình xuất phát. Xin lưu ý, bộ đôi này đã ghi tổng cộng 72 bàn cho M.U và Arsenal trên mọi đấu trường trong chiến dịch 2011/12.

Nhiều người lo ngại rằng nếu để Rooney chơi cặp tiền đạo với Van Persie trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, M.U sẽ phải hy sinh Kagawa. Nên nhớ, vị trí sở trường của tiền vệ người Nhật Bản là hộ công. Tuy nhiên trận gặp Tottenham vừa qua cho thấy Kagawa hoàn toàn có thể chơi tốt ở bên hành lang trái.


Trong thế bị dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1, Sir Alex Ferguson đã tung Rooney vào sân thay Ryan Giggs ngay đầu hiệp 2. Với sự thay đổi người này, M.U chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-4-2 với Rooney và Van Persie chơi cao nhất trên hàng công, Nani đá cánh phải, Kagawa cánh trái còn cặp tiền vệ trung tâm là Paul Scholes - Michael Carrick. Cách bố trí con người như vậy đã giúp M.U chơi tốt hơn hẳn so với hiệp 1.

Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng bộ đôi Rooney và Van Persie hoạt động khá hiệu quả và gây ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ Tottenham. Chính Rooney và Van Persie là tác giả những đường chuyền cho Nani và Kagawa ghi 2 bàn rút ngắn tỉ số cho M.U. Nani đã có một ngày hoạt động năng nổ và tích cực bên hành lang phải, đặc biệt là trong hiệp 2. Kagawa cũng chơi tuyệt hay bên cánh trái với những pha di chuyển vào trong, gây ra bất ngờ cho Tottenham. Một trong số đó giúp cựu cầu thủ Dortmund có bàn thắng thứ 2 cho M.U.

Màn trình diễn ấn tượng của Kagawa trong vai trò tiền vệ trái và cặp Rooney - Van Persie khi sát cánh bên cạnh nhau là lời gợi ý cho Sir Alex, trong cách dùng người ở những trận đấu tới. Chiến lược gia người Scotland rõ ràng nên cân nhắc cho M.U sử dụng lại sơ đồ 4-4-2 truyền thống, vốn là sơ đồ ưa thích của ông trước mùa 2012/13.


Rooney và Van Persie đều là những chân sút đẳng cấp thế giới. Nếu được thường xuyên chơi cùng nhau, họ chắc chắn sẽ tìm được sợi dây liên kết và hoàn toàn đủ khả năng trở thành một cặp bài trùng lợi hại, nơi tuyến đầu của M.U. Việc Kagawa đá tiền vệ trái và thường xuyên di chuyển vào khu vực trung lộ cũng sẽ tạo điều kiện cho hậu vệ biên mang thiên hướng tấn công của M.U là Patrice Evra hoặc Alexander Buttner băng lên hỗ trợ nhiều hơn.

Vậy còn chờ gì nữa Sir Alex? Trước Cluj giữa tuần sau hoặc trước Newcastle cuối tuần sau, Fergie nên cho M.U trở lại với 4-4-2 - công thức đã và nhiều khả năng sẽ tiếp tục mang đến những thành công cho Red Devils dưới quyền ông!
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục