MU đẩy “món hàng hớ” Bebe trở lại Bồ Đào Nha

11:15 Thứ bảy 29/12/2012

Chuyển đến MU với giá chuyển nhượng 7.4 triệu bảng cách đây hơn 2 năm, nhưng Bebe sớm được xem là “món hàng hớ” của Alex Ferguson. Sau một thời gian nghỉ dưỡng thương hiện Bebe đã bình phục hoàn toàn nên được MU đẩy trở lại BĐN theo dạng cho mượn…

Theo các thông tin từ MU thì tiền đạo trẻ Bebe sẽ được cho CLB Rio Ave, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mượn cho đến hết cuối mùa giải năm nay. Rio Ave hiện đang đứng thứ 5 tại Portugal Super Liga. Hiện chưa rõ đội bóng này chỉ mượn Bebe hay là có ý định chiêu mộ tiền đạo 22 tuổi này vào cuối mùa giải năm nay.

Bebe sẽ trở lại BĐN sau hơn 2 năm xa cách

Như vậy đây là lần thứ 2 MU tiến hành cho mượn Bebe. Mùa Hè năm ngoái đội chủ sân Old Trafford cũng đã đưa tiền đạo này cho Besiktas mượn, tuy nhiên cựu tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha đã sớm gặp phải chấn thương nặng sau khi làm nhiệm vụ quốc gia và phải sớm trở lại Old Trafford sau chỉ 4 trận chơi cho CLB của Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi đã chuẩn bị đầy đủ để chơi bóng và rất vui mừng khi được mặc chiếc áo của Rio Ave FC. Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì có thể của bản thân”, Bebe chia sẻ trên website tại CLB mới với thái độ hồ hởi. “Tôi đã đến đây để thể hiện những giá trị của mình”.

Mặc dù đến MU tính đến nay cũng đã 2 năm rưỡi, tuy nhiên Bebe không được ra sân nhiều trong đội hình chính của “Quỷ đỏ”. Tính đến nay anh mới ra sân được 7 lần và ghi được 2 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford.

Vào mùa Hè cách đây 2 năm, Ferguson đã khiến nhiều người bất ngờ khi chi ra 7.4 triệu bảng để mua Bebe từ CLB Guimaraes theo lời khuyên của người trợ lý cũ Carlos Quieroz, thậm chí trước khi chiêu mộ tiền đạo người BĐN Ferguson còn chưa một lần xem cầu thủ này đá dù là qua băng hình.

Càng ngạc nhiên hơn, bởi 3 tháng trước đó PSV thậm chí còn không nhận cầu thủ này theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi Bebe hết hợp đồng với CLB Estrela. Việc Bebe kiếm được việc tại Guimaraes cũng là “vừa tầm”, nhưng có lẽ phong độ ghi 5 bàn trong 6 trận giao hữu của Bebe trong màu áo Guimaraes khiến Quieroz nhầm lẫn và khuyên Ferguson mua ngay cầu thủ này.

Ngay khi vừa đặt chân tới MU, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bị chê không đủ trình độ để đá cho một đội bóng tầm cỡ như “Quỷ đỏ”. Khi đó, Alex Ferguson còn chưa thừa nhận “bị lừa” mà vẫn bao biện rằng Bebe chỉ chưa đủ thể lực để ra sân. Tuy nhiên, dần với thời gian thì ai cũng nhận ra vị chiến lược gia của “Quỷ đỏ” đã phải nếm trái đắng ở thương vụ này.

Việc đẩy Bebe rời hẳn khỏi Old Trafford hiện đang rất khó khăn. Mùa trước Besiktas đã mượn và sẵn sàng chi ra khoảng 4 triệu bảng để mua đứt cầu thủ này nếu anh thi đấu tốt. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn ở Thổ Nhĩ Kỳ hết quậy phá rồi bị kỷ luật, sau đó lại gặp chấn thương nặng nên Bebe vẫn “có duyên” với MU cho đến tận bây giờ.

Phù Sa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục