Mou - United và điệp vụ 6 + 7: Coi chừng mất cả chài lẫn chì

12:10 Thứ năm 07/06/2018

Không ít giới chuyên gia nhận định vấn đề của Man United là rất nhiều sau mùa giải thứ hai cùng Jose Mourinho. Tuy nhiên mọi sự quan tâm của người hâm mộ lúc này là làm sao giải phóng Paul Pogba (mang áo số 6) và hồi sinh lại chiếc áo số 7 huyền thoại.

Sau nhiều động thái cho thấy dường như Jose Mourinho cũng dồn tâm sức vào điệp vụ 6 + 7. Liệu đây có phải là trọng điểm trong con đường tham vọng phục hưng của đội chủ sân Old Trafford?

 - Bóng Đá

 MU đã từng sở hữu những số 7 tài hoa.

Có nhiều lý do để nhiều người mong phi vụ 6 + 7 được triển khai thật nhanh và thu kết quả mỹ mãn bởi có thể tin rằng đấy là nền tảng để một Man United hùng mạnh trở lại.

Nhớ lại những năm tháng huy hoàng của mình tại Nhà hát của những giấc mơ, Sir Alex Ferguson đã tạo nên những số 7 huyền thoại làm nồng cốt cho những chiến công vang dội. Đó là một Eric Cantona cá biệt nhưng xuất chúng; là một David Beckham hào hoa, tài giỏi; và còn là một Cristiano Ronaldo số 1 thế giới. Tại một giải đấu ưa chuộng bóng bổng và tạt cánh như ở Anh, việc có một tiền vệ cánh xuất sắc là lựa chọn khôn ngoan để có được thành công.

Về trường hợp của Paul Pogba rõ ràng Man United không hề muốn bán anh đi dù đã có những khoảng thời gian cơm không lành canh chẳng ngọt. Bởi với một người trưởng thành từ lò đào tạo của Quỷ đỏ, phải mua lại từ Juventus với giá 89 triệu bảng và Pogba còn quá trẻ thì không đời nào Man United chịu mất viên ngọc quý này lần nữa. Chỉ còn một cách là tìm cách khai thác hết tài năng của anh.

Chẳng cần Pogba xuất sắc như Cantona hay Zidane (những huyền thoại nước Pháp) mà chỉ cần anh là Pogba như cái thuở chơi cho Juventus thì Man Unied cũng hưởng lợi nhiều thứ rồi. Đó là động lực để Mou – United dồn tâm sức cho điệp vụ 6 + 7. Tất cả vì tham vọng khôi phục một đế chế…

 - Bóng Đá

 Pogba là viên ngọc quý mà MU đã đánh mất 1 lần vào tay Juventus.

Mùa giải qua, bằng những nổ lực của mình, Mourinho tìm mọi cách để làm sao các Manucians có thể thấy được chiếc áo số 6 và số 7 cùng toả sáng tại Nhà hát của những giấc mơ. Mua Nemanja Matic là bước đi được đánh giá là khá khôn ngoan. Sự bản lĩnh, đẳng cấp của Matic đảm bảo hậu tuyến Man United vững vàng cho Pogba thoả sức tung hoành phía trên. Và thực tế cho thấy từ ngày Matic đến, Pogba được giải phóng rất nhiều.

Tuy nhiên, có Matic khiến cho những Michael Carrick quyết định giải nghệ nhanh hơn, Marouane Fellaini tìm đường đào thoát khỏi Old Trafford còn một cầu thủ từng được ví như Roy Kane thứ hai là Ander Herrera cũng phải ngồi mòn trên băng ghế dự bị. Đáng nói là sau khi được “giải phóng” rồi, Pogba vẫn cứ trận hay trận dỡ. Đến lúc này người ta mới vỡ lẽ ra điều ràng buộc Pogba thời gian qua không phải là đôi chân mà ở “cái đầu”. Việc anh cứ “lo ra” nhiều thứ khiến anh phần nào không thể cống hiến những phẩm chất cho Man United.

Trong khi đó, vị trí số 7 cũng chẳng khá hơn, không muốn nói là thất vọng, dù cho đó có là Alexis Sanchez. Ngôi sao chạy cánh xuất sắc của Chile và Arsenal hứa hẹn là mảnh ghép hoàn hảo cho Man United, là người kế thừa áo số 7 xuất sắc, là đối tác ăn ý với Pogba để tạo nên cặp song sát đáng sợ. Nhưng kết quả ra sao thì ai cũng rõ. Sanchez tỏ ra rất khó hoà nhập tại Man United. Pogba thì không vui từ khi Sanchez xuất hiện bởi cầu thủ Chile nhận mức lương cao nhất đội. Bộ đôi này chẳng có bao nhiêu trận chơi ăn ý với nhau, khiến các Manucians càng sốt ruột hơn mà thôi.

Vẫn tham vọng giải phóng Pogba và hồi sinh một tiền vệ tài hoa hàng đầu Châu Âu ngày nào, Man United đã bỏ ra hơn 50 triệu để chiêu mộ ngôi sao người Brazil - Fred. Tài năng của anh chàng này thì ai cũng rõ. Với sự đa năng của mình nơi vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Fred hứa hẹn là đối tác lý tưởng nữa để Pogba được giải phóng hoàn toàn. Tuy nhiên nhiều năm qua, Old Trafford nói riêng và Ngoại hạng Anh nói chung không phải là miền đất hứa cho các ngôi sao Brazil . Những Kleberson, Anderson, Possebon, Fabio Da Silva hay Rafael Da Silva đều từng chơi cho Man United và đều thất bại. Vậy mấy ai dám tin Fred sẽ thành công hay kiểu bom xịt như Veron, Falcao hay Di Maria ?

 - Bóng Đá

 Bale liệu có đến MU trong mùa Hè này?

Song song đó, Man United cũng ráo riết săn đón một ngôi sao chạy cánh xuất sắc. Những Gareth Bale, Antoine Griezmann hay thậm chí là Cristiano Ronaldo được cho là đối tượng mà Man United nhắm đến. Nhưng có một thực tế là giá của các ngôi sao này phải là “trên trời”. Có nhiều lý do, đây đều là các thương vụ rủi ro cao. Mặt khác nếu một trong 3 ngôi sao đó đến Old Trafford thì số phận những Marcus Rashford, Jesse Lingard và đặc biệt là Alexs Sanchez sẽ ra sao ? Có thông tin đồn đoán rằng Ronaldo đã bắn tín hiệu đòi lại chiếc áo số 7 từ tay Sanchez. Nếu đây là sự thật thì càng khiến nội bộ M.U xào xáo thêm mà thôi. Rashford hay Sanchez đều tài năng, bỏ ai cũng là điều đáng tiếc vì lãng phí.

Một khi Pogba là chính mình hay áo “số 7” tìm được người kế thừa xứng đáng thì Man United sẽ hùng mạnh hơn rất nhiều. Nhưng còn nhiều vấn đề để Mourinho giải quyết chứ không hẳn phải toàn tâm toàn ý cho điệp vụ 6 + 7. Và phải cần sáng suốt, không khéo lại mất cả chì lẫn chài !

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:25 07/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục