Moises Caicedo vẫn đang loay hoay trong đội hình Chelsea

18:02 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Ecuador mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Chelsea suýt phải trả giá đắt trước Manchester United.

Khi Chelsea giật Moises Caicedo “ngay trước mũi” Liverpool, nhiều cổ động viên đội bóng áo xanh tin rằng, với sự xuất hiện của tuyển thủ Ecuador, đại diện phía Tây London đã giải quyết bài toán ở khu vực trung lộ. “The Blues” coi như tìm xong người đá cặp với Enzo Fernandez sau nhiều ngày tháng chờ đợi.

 - Bóng Đá

Moises Caicedo mắc sai lầm tai hại trong trận đấu với Manchester United.

Tuy nhiên, thay vì ngay lập tức trở thành trụ cột quan trọng nơi hàng tiền vệ, cầu thủ mang áo số 25 đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ Chelsea. Thỉnh thoảng, anh mắc những sai lầm chết người khiến đội nhà phải trả giá.

Trong cuộc đối đầu với Manchester United thuộc khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh, Chelsea đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3 đầy kịch tính ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Nhưng đáng ra mọi chuyện chẳng vất vả đến thế nếu Moises Caicedo không hóa “báo thủ” với tình huống chuyền ngang đầy khó hiểu phút 34.

Thay vì trả bóng về cho thủ môn nhằm kết thúc tình huống, anh thực hiện đường chuyền ngang sân đặt Benoit Badiashile vào thế khó. Và Alejandro Garnacho đã tận dụng thời cơ để vượt lên bằng tốc độ trước khi sút tung lưới Djordje Petrovic, qua đó thắp lên hy vọng cho Manchester United.

Vậy vấn đề nằm ở đâu? Do tư duy cầu thủ, hệ thống, hay cả hai? Đó là một câu hỏi hóc búa trong mùa giải đầu tiên đầy khó khăn của Moises Caicedo tại Chelsea, những nỗ lực của anh không tương xứng với mức phí chuyển nhượng quá lớn mà đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra hồi đầu mùa.

Việc đổ hết trách nhiệm lên đầu Moises Caicedo trong những khoảnh khắc như vậy là điều dễ hiểu, vì đó chính xác là những gì cầu thủ người Ecuador đã làm. Nhưng vì nhiều đồng đội của anh cũng liên tục mắc lỗi cá nhân tương tự, nên đôi khi người hâm mộ tự hỏi liệu cuối cùng ai đó có phải chịu trách nhiệm hay không?

Tiền vệ 22 tuổi không chỉ đến Chelsea với mức giá khổng lồ. Anh rời một trong những đội bóng có cấu trúc chặt chẽ nhất giải đấu, Brighton & Hove Albion để đến với một câu lạc bộ thậm chí còn chưa định hình xong lối chơi. Điều đó khiến bản thân cầu thủ này chưa kịp thích nghi.

 - Bóng Đá

Moises Caicedo vẫn đang loay hoay trong hệ thống của Chelsea.

Việc thiếu cân bằng giữa chiến thuật và kỷ luật dưới thời Mauricio Pochettino là điều cần phải nhắc đến, thành tích phòng ngự tệ hại đáng kinh ngạc của họ là bằng chứng thuyết phục nhất nếu cần quy kết trách nhiệm cho vị chiến lược gia người Argentina.

Moises Caicedo thường xuyên bị cô lập ở khu vực trung lộ, dẫn đến việc đưa ra quyết định sẽ bị ảnh hưởng. Bởi vậy, những đồng đội của anh cần phải hỗ trợ cầu thủ này nhiều hơn nếu không muốn những tình huống dở khóc dở cười như trong cuộc đối đầu với Manchester United lặp lại thêm lần nào nữa.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:32 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục