Mối nối Bellingham khiến đại chiến Real - Man City sục sôi

23:56 Thứ hai 08/04/2024

TinTheThao.com.vnJude Bellingham chính là nhân vật khơi gợi sự căng thẳng ở màn tiếp đón Manchester City của Real Madrid.

Mancheester City muốn ký hợp đồng với Bellingham từ Borussia Dortmund, và HLV Pep Guardiola đã nói chuyện riêng với tiền vệ sinh năm 2003 nhằm thuyết phục anh gia nhập CLB. Manchester United từng cố gắng lôi kéo Bellingham gia nhập họ ba năm trước đó, vào năm 2020 khi tiền vệ này còn ở Birmingham.

Cựu HLV huyền thoại của Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson đã mời Bellingham - lúc đó 17 tuổi - đi tham quan sân tập của đội bóng, nhưng những nỗ lực ấy đều vô ích khi thần đồng xứ sương mù chọn gia nhập Dortmund với giá 25 triệu bảng. Sự lôi kéo hào nhoáng của Man City sau đó xuất hiện và Bellingham bắt đầu trò chuyện với Guardiola.

Inside Man City's Jude Bellingham pursuit and Pep Guardiola's bid to woo Real Madrid star - Bóng Đá

 Bellingham từ chối Man City để chọn Real.

Để tỏ rõ thành ý của mình, đội chủ sân Etihad còn tận dụng cả Erling Haaland. Bellingham từng được tặng chiếc áo có chữ ký của Haaland ở mùa giải trước khi Dortmund đối đầu với Man City ở vòng bảng Champions League.

Haaland đã chuyển từ Dortmund đến Man City vào mùa hè 2022 và nhà vô địch Premier League tìm mọi cách để lôi kéo Bellingham, nhằm giúp ngôi sao mang quốc tịch Anh hội ngộ với người đồng đội cũ. Bellingham, người ghi bàn tại sân vận động Etihad trong trận thua 1-2 trước Dortmund, thậm chí được mời vào phòng thay đồ của Man City và tặng áo đấu, nhưng việc ve vãn cuối cùng đều vô ích. Cầu thủ 20 tuổi chọn gia nhập Real Madrid với bản hợp đồng trị giá 115 triệu bảng.

Quyết định đó được chứng minh là đúng đắn, khi Bellingham đang tận hưởng mùa giải đầu tiên ấn tượng ở thủ đô Tây Ban Nha. Anh đóng góp 20 bàn thắng và 10 kiến tạo ghi tên mình trong vai trò tiền vệ tấn công, hoạt động với bề ngoài như số 10. Khi Real sáng cửa vô địch La Liga vì hơn Barcelona 8 điểm, Bellingham chuẩn bị giành chức vô địch đầu tiên trong những tuần tới. Ngoài ra, vào giữa tuần này, anh có thể cho City và Guardiola thấy những gì họ đã bỏ lỡ khi Real đối đầu Man City tại tứ kết lượt đi Champions League trên sân Bernabeu.

Inside Man City's Jude Bellingham pursuit and Pep Guardiola's bid to woo Real Madrid star - Bóng Đá

 Ngôi sao người Anh chuẩn bị đối đầu Man City.

Mùa trước, ở vòng bán kết, Man City đã đè bẹp Real 4-0 tại Etihad sau trận hòa 1-1 ở Madrid. Kết quả đó báo thù cho việc họ bị loại khỏi mùa giải trước đó một cách đầy đau đớn, khi bị Los Blancos ghi hai bàn trong thời gian bù giờ ở hiệp 2. Bước vào hiệp phụ, cú đá penalty của Karim Benzema nhấn chìm Man City.

Hai bên giờ đây gặp nhau ở mùa giải thứ ba liên tiếp, trong đó Real trông cậy vào Bellingham để giúp họ phục hận cho việc bị loại bẽ bàng ở mùa giải trước. Đó sẽ là cách trả thủ ngọt ngào nhất để Bellingham nhấn mạnh lý do tại sao anh quyết định lựa chọn Real thay vì Man City. Chỉ có sự hấp dẫn của Real hùng mạnh mới ngăn cản Man City ký ký hợp đồng với Jude Bellingham. Và một trong những sự hấp dẫn đó là thành tích 14 cúp Champions League xuyên suốt lịch sử.

Đặt lên bàn cân so với Man City, Real thuộc một bậc thang hoàn toàn khác biệt.

Lữ Phong | 23:26 08/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục