Milan thắng Udinese: Trên những mảnh kí ức nhớ quên!

22:29 Chủ nhật 20/10/2013

Trong thời khắc trận chiến với Barca đang đến gần, Milan vẫn không giấu nổi sự lo lắng của mình. Có quá nhiều điều khiến người ta phải lo cho đội quân của Allegri, biểu hiện rõ nhất là những con số thống kê gần đây về thành tích đang đi xuống dần đều của đội bóng. Trận đấu với Udinese đến, trong khoảnh khắc đặc biệt nhạy cảm và quan trọng như hiện giờ, Milan cần một chiến thắng để có thể vượt qua những nỗi đau. Nhưng trong những giây phút mong chờ một sự đổi khác, trận đấu ấy lại gợi nhớ rất nhiều kỉ niệm trong lòng Milanista.

Cách đây 8 năm, cũng trên San Siro, trong chiến thắng 3-1 đầy khó khăn của Milan trước Udinese, khi trọng tài cất tiếng còi kết thúc trận đấu, tất cả khán giả trên các khán đài đã đồng loạt đứng lên, rất nhiều CĐV đã bật khóc. Trận đấu ấy không đơn thuần là một cuộc giao tranh của Serie A, nó đánh dấu một thời khắc trọng đại của cả Calcio và bóng đá thế giới. Dưới cái lạnh 3 độ C, sân vận động không lạnh như người ta vẫn tưởng, ngày hôm đó, khắp San Siro đã bao phủ bởi sự ấm nóng tình cảm của các tifosi. Trận đấu với Udinese là dịp để tất cả cùng tôn vinh 20 năm sự nghiệp của người thủ lĩnh vĩ đại trong lịch sử Milan, 20 năm đầy vinh quang nhưng cũng không ít khó nhọc. Giữa những nhớ quên của kỉ niệm 8 năm về trước, những hình ảnh thân thương lại ùa về trong 90 phút trận đấu diễn ra hôm nay. Là cảm giác đầy khó khăn và thận trọng nhập cuộc như cách đây 8 năm, là nỗi lòng của những con người bị dồn đến thế đường cùng mà phải vùng lên chiến đấu. Là Kaka trở lại sau chấn thương. Là hình bóng Gattuso thấp thoáng, không phải trên sân cỏ như ngày 16-01-2005 ấy, dù hôm nay chỉ thấy anh dự khán ở đâu đó giữa biển người kia, nhưng người ta thấy anh, nhớ anh và biết anh yêu Milan nhiều đến chừng nào.

Milan thắng Udinese  1 - 0

Trên những mảnh kí ức còn sót lại trong tâm trí Milanista, Kaka chính là mảnh vỡ còn lại từ chiến thắng đẹp nhưng mong manh như pha lê ngày hôm ấy. Milan đã bị dẫn trước từ rất sớm – bàn thắng đến từ “người quen” Di Natale, nhưng rồi chính nhờ đường chuyền thông minh của Kaka mà Sheva đã san hòa cách biệt. Một đường chuyền khiến ngay cả Paolo Maldini cũng không thể nào quên – đường chuyền mang về bàn thắng – đường chuyền gói ghém món quà ý nghĩa tôn vinh 20 năm sự nghiệp của chính Maldini. Và cũng vẫn là Kaka, người đã nhận đường chọc khe tinh tế của Sheva, tung ra một cú sút hạ gục thủ thành De Santis trong tình huống đối mặt, ấn định chiến thắng vẻ vang đầy xúc cảm cho đội bóng thành Milan. Kaka của ngày xưa, là một mảnh kí ức không bao giờ quên trong lòng Milanista và cả những người hâm mộ đội bóng đến từ thành Udine dũng cảm.

Milan tiếp Udinese – không phải là một trận đấu kiểu duyên nợ, nhưng với những ai yêu Kaka, đó đều là những trận chiến mang những dư vị khó quên.Trong suốt nhiều mùa giải 04/05, 05/06, 06/07 và 08/09, trong mỗi lần đối đầu, Kaka đều ghi bàn và đem về chiến thắng. Tuy đã từng đá hỏng penalty trong lần chạm trán năm 2007/08, nhưng những kí ức về Kaka với Udinese vẫn là niềm hạnh phúc với hầu hết CĐV. Hôm nay, Kaka lại ra sân. Nhưng chấn thương vẫn là rào cản khiến anh khó lòng có thể tìm lại bản năng thiên tài của những năm về trước. Milan thắng, nhưng những kí ức đầy mâu thuẫn giữa hạnh phúc và buồn thương vẫn ùa về trong tâm trí người hâm mộ.

Trận đấu cũng như Milan của hôm nay, có quá nhiều thứ hỗn độn và rối rắm. Maldini với những giọt nước mắt đầy hạnh phúc của năm 2005 không còn hiện hữu trên sân cỏ nữa. Kaka của trận đấu khi đó giờ cũng chỉ là một chứng nhân của thời gian. Gattuso của ngày xưa, hôm nay cũng có mặt ở San Siro, nhưng sự dũng mãnh của anh đã thuộc về quá khứ, anh đến Milan với cả một nỗi trĩu nặng trong lòng sau quãng thời gian không suôn sẻ với Palermo. Những nhớ quên của ngày xưa, thỉnh thoảng lại vụt qua khi ngồi xem Milan và Udinese chiến đấu. Chỉ là, cảm thấy tiếc nuối, Milan đã có những năm tháng đáng nhớ, khó quên đến như vậy!

Trận thắng hôm nay không phải là món quà cho một cá nhân Maldini như 8 năm trước, chiến thắng này là quà cho tất cả những ai đang cố gắng vì Milan. Một món quà cho cuộc tiếp đón Barca, nó có ý nghĩa về tâm lí nhiều hơn là 3 điểm!

(Bạn đọc: Chianti)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục