Milan bế tắc trong hoạt động chuyển nhượng mùa này: Không tiền, sinh hèn

15:48 Thứ hai 22/07/2013

Một hình ảnh Milan đi chợ mặc cả từng “mớ rau, lạng thịt” là điều mà chẳng ai từng nghĩ đến. Nhưng giờ thì đó không còn là viễn cảnh nữa, mà là thực cảnh. Vì bản thân Milan lúc này không thể tự quyết định được mua, hay không mua một cầu thủ mà họ xem đó là chiến lược.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Đích thân Phó Chủ tịch Galliani đã thừa nhận, Milan đang bế tắc trong hoạt động chuyển nhượng mùa này. Keisuke Honda đã được xem là một bản HĐ mang tính sống còn với CLB trên cả khía cạnh chuyên môn lẫn thương mại, nhưng dù thời hạn HĐ của anh với CKSA chỉ còn chưa đầy nửa năm, Milan vẫn không thể tìm cách mua đứt bán đoạn một cách nhanh chóng. Thậm chí, Milan sẽ mất Honda nếu cứ theo đuổi cái chiến lược chờ cầu thủ người Nhật hết HĐ vào 31/12/2013 để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. “Milan sẽ không thể có được Honda, nếu các đối tác tài trợ lúc này của chúng ta đừng ngoài cuộc. Nếu chờ tới tháng 1, có thể Milan sẽ không còn là lựa chọn duy nhất của cậu ấy. Chúng ta phải giải quyết dứt điểm vụ chuyển nhượng này. Và tôi khẳng định là Milan đang gặp khó khăn, vì đối tác của chúng ta, CLB CSKA Moscow là một đội bóng không thiếu tiền, nên họ sẽ không dễ dàng để Honda ra đi với một cái giá chuyển nhượng vừa phải”, Galliani cho biết.

Milan đang bế tắc trong hoạt động chuyển nhượng mùa này

Một phái đoàn đã được cử sang Moscow để đàm phán dứt khoát về vấn đề này, nhưng theo Galliani đánh giá, khả năng thành công nhờ khả năng thuyết phục là không cao, vì tiền cũng chính là vấn đề đã cản trở Milan đến với hầu hết các thương vụ lớn trong những mùa trở lại đây. Đơn cử như vụ Robinho về Santos thất bại, đã kéo theo hàng loạt những dự định khác đổ bể. Số tiền lẽ ra có được và tiết kiệm được nếu bán Robinho không có, Milan cũng đành bó tay trong việc chiêu mộ những cầu thủ như Adem Ljajic hay Abel Hernandez. Thậm chí, nhìn vào cái cảnh phải nuôi “báo cô” tiền đạo người Brazil thêm một năm nữa với chi phí 6 triệu euro tiền lương cho hết HĐ cũ cũng đã khiến đội bóng này sẽ phải cắt giảm rất nhiều những hoạt động khác. Mới đây, việc Milan gia hạn với Robinho với điều khoản đã thống nhất về chuyện giảm nửa lương cũng là một chuyện không thể khác, vì dù sao cầu thủ này vẫn còn khả năng phục hồi giá trị trên TTCN, nên tiếp tục thu giữ Robinho vẫn hơn là để mất không khi anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa Hè tới.

Galliani đã thú nhận Milan đã gần như cạn vốn sau khi đổ dồn vào thương vụ của Balotelli trong tháng 1 vừa qua. Cùng với El Shaarawy, đây là hai “báu vật” mà có chết Milan cũng sẽ phải giữ, vì đó là nguồn sống của họ trong những mùa giải kế tiếp…
Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục