Michu đến Napoli: Bước đi lùi của Swansea

08:35 Thứ bảy 19/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là hiện tượng của Premier League 2012/2013 đã chính thức cập bến Napoli theo dạng cho mượn từ CLB chủ quản, Swansea. Đó không phải là một tin quá bất ngờ thế nhưng với nhiều người có lẽ họ sẽ cảm thấy phần nào tiếc nuối cho sự nghiệp của tiền đạo Tây Ban Nha này.

Mùa giải vừa qua Michu đã sa sút phong độ quá nhiều sau khi liên tiếp dính chấn thương dài hạn. Nếu tính riêng tại Premier League, tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ thi đấu cho Swansea tổng cộng 17 trận, ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn. Đó là một thành tích đáng buồn đối với cầu thủ từng được bình chọn là tân binh xuất sắc nhất Premier League 2012/2013, thậm chí vào thời điểm ấy Michu còn vượt mặt cả Van Persie để bước lên nhận giải thưởng danh giá này.

Như vậy là hiện tượng của Premier League 2012/2013 đã chính thức cập bến Napoli theo dạng cho mượn

Cũng có những thời điểm Michu trở thành món hàng ‘hot’ trong mắt các đội bóng lớn không chỉ ở Premier League mà còn ở cả bên ngoài phạm vi nước Anh. Cụ thể Arsenal, Man City, Juventus hay Lazio đều rất muốn có chữ ký của anh và sẵn sàng chi ra khoản tiền lên tới 25 triệu euro để thuyết phục Swansea nhả người. Nhưng đấy đã là quá khứ, giờ đây hình ảnh một tiền đạo sắc sảo với tốc độ và khả năng dứt điểm cực tốt đã biến mất, thay vào đó là một Michu vật vờ, vô hại ở trên sân. Đang từ cái tên có khả năng lọt vào mắt xanh của HLV Del Bosque cho một vé dự World Cup 2014 cùng tuyển Tây Ban Nha, Michu đã tự tay khép đi cơ hội đó sau những màn trình diễn nghèo nàn của mình.

Ngay đến cả CLB chủ quản Swansea, đội bóng từng khước từ mọi lời đề nghị chuyển nhượng Michu 1 năm về trước cũng đã cảm thấy dần mất kiên nhẫn với cầu thủ con cưng một thời của mình. HLV Michael Laudrup đã mang Michu đến nước Anh nhưng giờ ông không còn tại vị ở Liberty, thay vào đó HLV trẻ tuổi Garry Monk. Về cơ bản Garry Monk muốn có một cây săn bàn tốt hơn để làm điểm tựa cho “Thiên nga trắng” trong mùa giải tới, người có nhiệm vụ chia lửa với chân sút chủ lực Wilfried Bony. Để Michu ra đi là bước đầu tiên để HLV người Anh thực hiện kế hoạch nhân sự của mình.

Và cuối cùng sau nhiều tin đồn chuyển nhượng, Michu cũng chính thức cập bến Napoli theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm với điều khoản mua đứt rơi vào khoảng 8 triệu bảng. Trong mắt nhiều người đó thực chất không phải là một bước đi lùi cho sự nghiệp của Michu bởi lẽ nếu so sánh về tầm vóc, sức mạnh và yếu tố lịch sử thì Napoli đều hơn hẳn so với Swansea. Hơn nữa đội bóng Italia lại đang có cơ hội lớn để thi đấu tại Champions League mùa tới. Tại đây Michu sẽ được chơi bóng với những ngôi sao trên hàng công như Hamsik, Jose Callejon, Dries Mertens và cả Higuain nữa. Rõ ràng dù đang không có được phong độ tốt nhưng thương vụ chuyển nhượng này cũng được coi như một tín hiệu mừng cho tiền đạo 28 tuổi này. Biết đâu khi được thi đấu ở môi trường mới tốt hơn, Michu sẽ tìm lại được hình ảnh sát thủ của mình.

Trái ngược với Michu, đây chắc chắn là bước đi lùi của BLĐ Swansea. Từ chỗ có thể thu về khoản tiền lên tới 25 triệu euro trong mùa hè 2013, giờ đây đội chủ sân Liberty phải cay đắng chấp nhận cho mượn Michu với hi vọng anh tìm lại phong độ của mình để có thể thu về tối đa…8 triệu bảng! Quả thật đó là cả một sự chênh lệch rất lớn ! Hơn nữa năm nay Michu đã 28 tuổi, cái độ tuổi mà giá trị chuyển nhượng thường chỉ giảm chứ khó có chuyện tăng lên, rõ ràng BLĐ Swansea biết điều đó nhưng lại chẳng thể làm khác được. Bởi đôi khi cơ hội không bao giờ đến với chúng ta lần thứ 2!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục