Miami Heat giành chiến thắng ngay tại Los Angeles trước Lakers

14:18 Thứ sáu 18/01/2013

Cuộc đối đầu tâm điểm của NBA ngày hôm nay là trận đấu giữa đương kim vô địch Miami Heat và một trong những đội bóng hàng đầu miền Tây (nhưng đang gặp khó khăn ở mùa giải này), Los Angeles Lakers. Trận đấu đã kết thúc với phần thắng lợi nghiêng về Miami Heat, trong một ngày mà LeBron James đã toả sáng và làm lu mờ hình ảnh của người đàn anh Kobe Bryant.

Trước trận đấu, trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, Kobe Bryant đã cho biết anh tự tin hoàn toàn có thể đánh bại được người vừa phá kỷ lục của anh tại NBA (cầu thủ trẻ nhất đạt mốc 20.000 điểm) trong một cuộc tranh tài một-đối-một. Còn đây là câu trả lời mà James dành cho Bryant. Cho dù so tài trực tiếp, James có thể chưa bằng siêu sao đàn anh, nhưng trong một cuộc so tài tập thể, James dư sức giành chiến thắng vào lúc này.

Miami Heat của James đã đánh bại Lakers của Bryant. Ảnh: Internet.

Người ta đã nói khá nhiều về điểm yếu bắt bóng bật bảng của Miami Heat. Sự trở lại của một cầu thủ to lớn như Pau Gasol, một chuyên gia bắt bóng bật bảng, dường như cũng đem đến chút lo lắng cho các fan của đội đương kim vô địch. Nhưng trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, dù có kém hơn chút đỉnh so với đối thủ với những pha tranh bóng ở khu vực bảng rổ (Heat có 35 lần bắt bóng bật bảng so với 42 của Lakers), thì Miami Heat lại hơn đối thủ ở những pha bóng tốc độ, khả năng cắt bóng và ít phạm sai lầm hơn. Cụ thể, Heat có tới 14 pha cắt bóng, trong khi Lakers chỉ có 3. Số lần mất bóng của Heat là 6 lần  , còn con số này của Lakers lên đến 20 lần.

LeBron James, ngôi sao sáng nhất trận đấu, đã ghi được tổng cộng 39 điểm trong hơn 42 phút anh có mặt trên sân cho Miami Heat. Dwyane Wade, đồng đội của James và cũng là người cùng James vừa được gọi tên trong đội hình xuất phát của All-Star Game 2013, đóng góp 27 điểm. Chiến thắng này đã khép lại loạt 6 trận thi đấu trên sân khách của Miami Heat với 3 trận thắng.

Kobe Bryant, người vừa giành chiến thắng trong cuộc bình chọn All-Star với vị trí dẫn đầu, ghi được 22 điểm; trong số đó có 13 điểm được cầu thủ này ghi trong hiệp 4 để giúp Lakers vùng lên trong những phút cuối cùng. Nhưng nỗ lực của Bryant là quá muộn và đội chủ nhà không thể lấy lại chiến thắng từ tay Miami Heat.

Sau chiến thắng này, Miami Heat sẽ có liên tiếp 5 ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu với Toronto Raptors vào ngày 24/01 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó Lakers sẽ có trận đấu tiếp theo vào ngày 21/01, và đối thủ của đội chủ sân Staples Center cũng chính là đội bóng đến từ Toronto.

Kết quả thi đấu NBA ngày 18/01 (theo giờ Việt Nam)

Detroit Piston 87 - 102 New York Knicks
Minnesota Timberwolves 77 - 90 Los Angeles Clippers
Phoenix Suns 94 - 98 Milwaukee Bucks
Los Angeles Lakers 90 - 99 Miami Heat

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục