Messi sắp đi vào lịch sử: Đến thầy cũng phải phục trò

17:11 Thứ hai 03/12/2012

Huấn luyện viên Alejandro Sabella đã kịp thời lên tiếng trước khi cậu học trò ở đội tuyển quốc gia sắp lập được kỷ mới. Messi được chính nhà cầm quân này khẳng định là "đến từ một hành tinh khác."

Lionel Messi chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn trong một năm của Gerd Muller đúng một bàn thắng nữa. Huyền thoại người Đức đã thiết lập con số 85 lần lập công, và giờ mốc này đang ngấp nghé bị Messi đánh sập.

HLV Sabella cùng học trò. Ảnh: AP

Trước khi phá vỡ kỷ lục ghi bàn thắng trong một năm, Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất cho Barca tại La Liga của Cesar Rodriguez. Qua 287 trận đấu, huyền thoại César ghi được 190 bàn thắng, trong khi đó Messi có được số lần lập công tương tự nhưng chỉ trong 228 trận.

Nói về thành tích của cậu học trò cưng ở tuyển Argentina, huấn luyện viên Alejandro Sabella nói: "Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và điều đó đã được chứng minh hoàn toàn - Một cầu thủ đến từ một hành tinh khác và rất khó có thể tìm một danh từ mới dành cho Messi.

Chúng ta khó có thể biết được đâu là giới hạn, là đỉnh cao phong độ của cậu ấy bởi vì Messi là một phiên bản đặc biệt."


Trong trận đấu sắp tới gặp Benfica tại Champions League, Messi có khả năng sẽ đi vào lịch sử sau trận đấu này nếu tiếp tục ghi hai bàn thắng nữa. Nếu điều đó chưa xảy ra thì vẫn còn 4 trận đấu tại La Liga cho tiền đạo này thiết lập chương mới trong lịch sử bóng đá nhân loại.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục