Messi lần thứ 4 liên tiếp giành Qủa bóng Vàng FIFA: Vang vọng mãi ngàn năm

14:50 Thứ ba 08/01/2013

Lại thêm một lần nữa, cái tên Lionel Messi được xướng lên trên bục nhận giải Quả Bóng Vàng FIFA. Lại thêm một lần nữa, anh là người xuất sắc nhất thế giới túc cầu đương đại.

Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp Messi đoạt giải thưởng cao quý ấy. Có nhàm chán lắm không khi năm nào anh cũng đứng trên đỉnh cao danh vọng và tất cả đều phải ngước nhìn anh với sự thán phục, trầm trồ? Không hề nhàm chán đâu. Bởi lẽ, mỗi ngày, chúng ta lại thấy một Messi mới hơn, hay hơn, xuất sắc hơn. Bình dị nhưng vĩ đại. Nhẹ nhàng nhưng lôi cuốn. Người ta yêu anh hết mực, say sưa vì anh, điên dại vì anh. Đơn giản vì Messi quá xuất sắc, thế thôi.

Messi lần thứ 4 là chủ nhân của Quả bóng vàng

Người ta đã từng ví anh là người “đến từ hành tinh khác”, “đến từ Sao Hoả” hay bất cứ thứ gì có thể ví von được, bất cứ mỹ từ nào có thể mô tả được về anh. Nhưng anh không phải thần tiên, anh cũng chỉ là con người bình thường bằng xương bằng thịt và anh cũng sống trên hành tinh của chúng ta. Nhưng cái “bình thường” của anh khác biệt hoàn toàn so với biết bao con người bình thường khác ở chỗ nó toát lên sự phi thường, được nhào nặn từ những bất hạnh thủa ấu thơ, tạo nên một động lực vươn lên mạnh mẽ, một sức sống mãnh liệt.

Năm 2012 chưa phải là năm xuất sắc nhất của Messi. Barca của anh đã thất bại ở bán kết Champions League và cũng đành ngậm ngùi nhìn Real Madrid đăng quang danh hiệu Liga. Không ít người dựa vào đó để phán xét rằng Messi không thể là người xuất sắc nhất. Thế nhưng, có thể khẳng định, những thứ anh “chưa làm được” là quá nhỏ bé so với những gì mà anh “đã làm được”. Bằng chứng ư? Hết kỷ lục này đến kỷ lục kia đều được anh xô đổ, dù cho nó đã từng tồn tại sừng sững hàng thế kỷ đi chăng nữa. Anh đã ghi 91 bàn trong năm 2012, phá vỡ kỷ lục trước đó của huyền thoại người Đức Gerd Mueller. Anh cũng trở thành chân sút vĩ đại nhất, ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barca. Anh cũng chơi hay hơn, để lại ấn tượng nhiều hơn trong màu áo đội tuyển Argentina, khiến những người từng chê bai anh phải im tiếng. Và còn rất, rất nhiều những danh hiệu nữa, những kỷ lục nữa đã được anh thiết lập. Nhưng suy cho cùng, những số liệu thì rất khô khan, chỉ khi được chứng kiến Messi chơi bóng mới cảm nhận hết được những nét đẹp mà anh mang lại cho bóng đá.

Lần thứ 4 liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Messi đã thiết lập một kỷ lục mới, vượt qua những bậc tiền bối để trở thành người vĩ đại nhất. Cả địa cầu lại nằm dưới chân anh. Quả lắc thời gian cứ quay mãi, không dừng lại, quay đến vô tận, nhưng nó cũng không thể làm lay chuyển một sự thật: Messi là một, là riêng, là thứ nhất trên cõi đời này.

Và có lẽ, con số 4 ấy vẫn chưa dừng lại khi mà năm 2013 này hứa hẹn sẽ lại là năm mà Messi tiếp tục bùng nổ và thăng hoa dữ dội hơn thế nữa. Hãy nhìn những gì mà Messi thể hiện từ đầu mùa sẽ thấy rõ điều đó. Messi đơn giản chơi bóng vì niềm đam mê, quả bóng từ chân anh cũng trở nên khoan thai, và dường như anh không hề lo nghĩ hay vướng bận bất cứ chuyện gì. Messi giờ đã lên chức bố, đã trở thành người đàn ông của gia đình. Tất nhiên, trách nhiệm mà anh phải gánh trên vai sẽ còn lớn hơn, không chỉ đá bóng thôi đâu mà còn phải nuôi dạy con mình nên người.

Thứ bóng đá và những xúc cảm mà Messi mang lại sẽ mãi bất tử với thời gian bởi nó đã phá vỡ mọi quy luật, mọi tính từ trong cuộc sống này. Người ta rồi cũng sẽ khánh kiệt câu chữ để ca ngợi anh, vì nó đã được dùng quá nhiều rồi, nhàm chán thực sự rồi. Nhưng niềm đam mê trong người Messi luôn trẻ mãi, như những tiếng hát vẫn cất cao chót vót mang lại sức sống và nét yêu đời. Thế thì, điều cần làm là hãy nói lời cảm ơn Thượng Đế vì đã mang Messi đến với chúng ta. Và mỗi ngày, hãy yêu Messi như đã từng yêu, tiếp tục thưởng thức những kiệt tác nghệ thuật từ đôi chân anh, cho đến một ngày không còn cơ hội nữa.

Sử sách sẽ lưu giữ một trang đặc biệt về Messi, ngàn năm như thế, vang vọng mãi…!
Tuấn Kiệt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục