Messi băng băng về đích trong cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu

09:16 Chủ nhật 10/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnLionel Messi lại tiếp tục gia tăng khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu.

Pha lập công trong chiến thắng 3-1 của Barcelona trước Rayo Vallecano vào thứ Bảy vừa qua đã giúp Lionel Messi tiến gần hơn đến danh hiệu Pichichi, khi La Liga chỉ còn 11 vòng đấu nữa.

Bàn thắng trên chấm phạt đền đã nâng tổng số bàn thắng của ngôi sao Argentina tại La Liga mùa này lên con số 26. Điều này cho thấy hiệu suất ghi bàn đáng nể của cầu thủ 31 tuổi. Hiện tại, anh đang xếp trên người đồng đội Luis Suarez (17) đến 9 bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Messi băng băng về đích trong cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu.

Messi cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Anh xếp trên tiền đạo ghi bàn nhiều nhất ở Premier League, Sergio Aguero với 18 bàn. Cristiano Ronaldo và Fabio Quagliarella đều sở hữu cho mình 19 bàn thắng tại Serie A. Ở Bundesliga là Robert Lewandowski với 17 bàn. Ngôi sao trẻ người Pháp, Kylian Mbappe của giải Ligue 1 gần với thành tích của Messi nhất, anh ghi được 24 bàn thắng.

Tiền đạo 31 tuổi còn nắm giữ thành tích có số kiến tạo nhiều nhất với 12 lần tạo cơ hội thành bàn cho đồng đội. Anh xếp trên Eden Hazard (11 lần) của Chelsea và Joshua Kimmich (10 lần) của Bayern Munich.

Với phong độ hiện tại, ngôi sao người Argentina sẽ còn ghi nhiều bàn thắng trước khi mùa giải kết thúc. Sẽ không bất ngờ nếu như Messi thêm một lần nữa giành danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu.

Trường Sơn | 07:01 10/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục